Nghị sĩ Mỹ đầu tiên qua đời khi đang được điều trị COVID-19


Thứ 3, 09/02/2021 | 02:48


Cùng sự kiện

Nghị sĩ đảng Cộng hòa Ron Wright là thành viên đầu tiên của Quốc hội Mỹ qua đời khi đang được điều trị COVID-19.

Nghị sĩ đảng Cộng hòa Ron Wright là thành viên đầu tiên của Quốc hội Mỹ qua đời khi đang được điều trị COVID-19.

Hạ nghị sĩ Ron Wright, một đảng viên Cộng hòa Texas, đã qua đời hôm 7/2 (giờ địa phương) sau khi xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, đội ngũ của ông cho biết trong một tuyên bố hôm 8/2. Ông là thành viên đầu tiên của Quốc hội Mỹ qua đời sau khi được chẩn đoán nhiễm COVID-19.

Ông Ron Wright, 67 tuổi, cho biết hôm 21/1/2021 ông có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 nhưng "chỉ bị các triệu chứng nhẹ". "Tôi cảm thấy ổn và sẽ tiếp tục làm việc từ nhà cho người dân Quận 6 trong tuần này", tuyên bố của ông khi đó cho hay.

Trước đó Hạ nghị sĩ Ron Wright, người đang phục vụ nhiệm kỳ thứ hai của mình trong Hạ viện, đã được điều trị ung thư trong vài năm, văn phòng của ông cho biết.

Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Texas Ron Wright đã chiến đấu với cả căn bệnh ung thư và COVID-19, và trở thành nhà lập pháp đầu tiên qua đời vì virus corona. Ảnh: AP.

"Trong vài năm qua, Hạ nghị sĩ Wright đã giữ một lịch trình làm việc nghiêm ngặt tại Hạ viện Mỹ và tại nhà ở Quận 6 của Quốc hội Texas khi đang điều trị bệnh ung thư. Trong hai tuần trước đó, nghị sĩ đã bị nhập viện Baylor ở Dallas sau khi nhiễm COVID-19", thông báo từ văn phòng của ông cho biết.

Hơn 60 thành viên của Quốc hội Mỹ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus này, cùng với hơn 360 công nhân của Điện Capitol.

Vào tháng 12/2020, Hạ nghị sĩ đắc cử Luke Letlow, 41 tuổi, đảng viên Cộng hòa Louisiana, người được chẩn đoán mắc bệnh COVID-19, đã qua đời trước khi Hạ viện tái họp vào tháng 1/2021 sau cuộc bầu cử và tuyên thệ trước các thành viên trong phiên họp thứ 117 của Quốc hội Mỹ.

Trước đó, sau khi được chẩn đoán tích cực vào tháng trước, ông Wright cho biết anh sẽ tiếp tục cách ly cho đến khi các bác sĩ và chuyên gia y tế cho anh "có thể trở lại làm việc."

Lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện Kevin McCarthy đã bày tỏ lời chia buồn về sự ra đi của nghị sĩ Wright. "Ron Wright là một chiến binh hăng say khi phục vụ các cử tri của mình. Là thành viên của Hội đồng thành phố Arlington, với tư cách là một thành viên của Quốc hội, ông ấy đã lãnh đạo một cách nguyên tắc, chính trực và chu đáo", Lãnh đạo đảng Cộng hòa McCarthy nói.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết Hạ viện Mỹ cảm thấy "đau buồn thương tiếc" trước sự mất mát của ông Wright.

Bích Thảo (Theo NPR)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-my-dau-tien-qua-doi-khi-dang-duoc-dieu-tri-covid-19-a355651.html