Nghị sĩ Mỹ dương tính với virus SARS-Cov-2


Thứ 5, 19/03/2020 | 02:46


Hạ nghị sĩ đảng Cộng hoà của bang Florida, ông Mario Diaz-Balart đã trở thành người đầu tiên của Quốc hội Mỹ có kết quả dương tính với Covid-19.

Hạ nghị sĩ đảng Cộng hoà của bang Florida, ông Mario Diaz-Balart đã trở thành người đầu tiên của Quốc hội Mỹ có kết quả dương tính với Covid-19.

Ông Diaz-Balart bắt đầu tự cách ly vào ngày 13/3 và ở lại Washington thay vì trở về nhà ở bang Florida vì vợ của ông có bệnh nền.

Đến ngày 14/3, ông bắt đầu xuất hiện các triệu chứng, bao gồm bị sốt và đau đầu. Và đến hôm 18/3, kết quả xét nghiệm cho thấy ông dương tính với Covid-19.

Hạ nghị sĩ Mario Diaz-Balart trong một sự kiện tại bang Miami hôm 1/2. Ảnh: Miami Herald.

Trên Twitter, ông Diaz-Balart cho hay ông đã cảm thấy khoẻ hơn, nhưng kêu gọi mọi người có thái độ nghiêm túc với đợt bùng phát dịch, và tuân thủ các hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh (CDC), nhằm tránh bị nhiễm và lây virus cho người khác.

Ông Diaz-Balart là chính trị gia cấp cao thứ 2 tại bang Florida nhiễm virus. Tuần trước, Thị trưởng Miami, ông Francis Suarez cũng dương tính với Covid-19.

Một hạ nghị sĩ bang Florida khác là ông Matt Gaetz cũng đã tự cách ly 14 ngày sau khi được biết mình đã từng chụp ảnh chung với bệnh nhân Covid-19 tại CPAC ở Maryland vào cuối tháng trước.

Lúc ông Gaetz nhận được tin này, ông đang đang đi cùng Tổng thống Trump trên chuyên cơ Không Lực Một từ Orlando tới Washington D.C. Ngay lập tức, ông liền vào một phòng riêng trên chuyên cơ tổng thống để cách ly.

Thậm chí, khi đến thủ đô Washington D.C, ông đã quyết định ngủ trong một bãi đậu xe của siêu thị Walmart thay vì ở khách sạn để tránh lây nhiễm virus corona chủng mới cho người khác.

Rất may, 1 ngày sau đó, xét nghiệm cho thấy hiện ông âm tính với virus corona chủng mới.

Hiện số ca nhiễm trên toàn bộ nước Mỹ đã vượt mốc 7.900 trường hợp, riêng tại thành phố New York là hơn 2.000 ca nhiễm. Đã có hơn 140 trường hợp tử vong, một nửa trong số này diễn ra ở bang Washington.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-my-duong-tinh-voi-virus-sars-cov-2-a315916.html