Ngoại trưởng Áo nhiễm COVID-19


Thứ 7, 17/10/2020 | 09:30


Cùng sự kiện

Ông Alexander Schallenberg, Ngoại trưởng của Áo mới đây đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi trở về từ một cuộc họp của EU.

Ông Alexander Schallenberg, Ngoại trưởng của Áo mới đây đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi trở về từ một cuộc họp của EU.

Thông tin này được đưa ra bởi phát ngôn viên của bộ Ngoại giao Áo vào ngày 17/10. Theo đó, Ngoại trưởng Alexander Schallenberg có thể đã nhiễm COVID-19 khi tham dự cuộc họp các bộ trưởng Ngoại giao Liên minh châu Âu (EU) hôm 12/10.

Phát ngôn viên này cho biết thêm, ông Schallenberg chưa xuất hiện các triệu chứng bệnh lý, chỉ được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 sau khi thực hiện một xét nghiệm thường xuyên.

“Để phòng ngừa, tất cả thành viên của chính phủ sẽ được tiến hành xét nghiệm trong ngày 17/10”, đại diện bộ Ngoại giao Áo thông báo.

Ông Alexander Schallenberg, Ngoại trưởng của Áo. Ảnh: Reuters

Được biết, cuộc họp ngày 12/10 tại Luxembourg có sự tham gia của ngoại trưởng 27 nước thành viên trong khối EU. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, chưa có thêm ngoại trưởng nào tham dự cuộc họp hôm đó dương tính với SARS-CoV-2, ngoại trừ ông Schallenberg.

Dù vậy, việc Ngoại trưởng Áo nhận kết quả xét nghiệm dương tính như vậy đã dấy lên nỗi lo ngại rằng cuộc họp giữa các bộ trưởng bộ Ngoại giao thuộc khối EU hôm 12/10 có thể trở thành sự kiện “siêu lây nhiễm”.

Đinh Kim (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-ao-nhiem-covid-19-a342931.html