Ngoại trưởng Bỉ và Áo mắc COVID-19 khiến cuộc họp đối ngoại EU nguy cơ thành sự kiện "siêu lây nhiễm"


Chủ nhật, 18/10/2020 | 07:14


Cùng sự kiện

Việc 2 ngoại trưởng Bỉ và Áo tham dự cuộc họp đối ngoại EU tại Luxembourg có kết quả dương tính với virus đã làm nảy sinh lo ngại rằng gây ra một sự kiện "siêu lây nhiễm"

Việc 2 ngoại trưởng Bỉ và Áo tham dự cuộc họp đối ngoại EU tại Luxembourg có kết quả dương tính với virus đã làm nảy sinh lo ngại rằng gây ra một sự kiện "siêu lây nhiễm".

Ngoại trưởng Bỉ Sophie Wilmes xác nhận nhiễm COVID-19. Ảnh: AP

Reuters đưa tin, bộ Ngoại giao Áo ngày 17/10 thông báo Ngoại trưởng Alexander Schallenberg đã được xét nghiệm dương tính với virus gây COVID-19.

"Chúng tôi nghi ông Schallenberg bị nhiễm tại Hội đồng đối ngoại EU tại Luxembourg vào thứ hai (ngày 12/10)", người phát ngôn bộ Ngoại giao Áo cho biết.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Bỉ Sophie Wilmes ngày 17/10 cũng xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2. Bà Wilmes tự cách ly từ trước đó một ngày vì có triệu chứng khả nghi, tuy nhiên không rõ bà ngoại trưởng Bỉ nhiễm bệnh khi nào.

Hồi đầu tuần, bà Wilmes cũng dự họp tại Luxembourg và ngồi gần ông Schallenberg trong buổi điểm tâm.

Ngoại trưởng Áo Alexander Schallenberg trả lời báo chí tại cuộc họp ở Luxembourg ngày 12/10. Ảnh: Reuters

Cuộc họp tại Luxembourg có sự tham dự của nhiều quan chức đối ngoại EU, trong đó có người đứng đầu chính sách đối ngoại EU Josep Borrell, cùng các ngoại trưởng của Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Bulgaria, Czech, Hungary, Đan Mạch...

Việc nhiều đại biểu tham dự cuộc họp trên sau khi có trường hợp dương tính với virus đã làm nảy sinh lo ngại rằng cuộc họp có thể là một sự kiện "siêu lây nhiễm".

Châu Âu đang đối mặt với làn sóng tái bùng phát dịch bệnh COVID-19, buộc chính phủ một số nước phải siết chặt các biện pháp phòng dịch.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-bi-va-ao-mac-covid-19-khien-cuoc-hop-doi-ngoai-eu-nguy-co-thanh-su-kien-sieu-lay-nhiem-a342988.html