+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Mike Pompeo cam kết chuyển giao quyền lực hòa bình theo đúng quy định

    ĐS&PL Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo mới đây cam kết sẽ tôn trọng lời hứa của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump về vấn đề chuyển giao quyền lực hòa bình.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo mới đây cam kết sẽ tôn trọng lời hứa của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump về vấn đề chuyển giao quyền lực hòa bình. 

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết bộ Ngoại giao sẽ tôn trọng lời hứa của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 23/11 về vấn đề chuyển giao quyền lực hòa bình. Được biết, vài tuần trước đó, ông Pompeo từng khẳng định "sẽ có một cuộc chuyển giao hòa bình từ nhiệm kỳ thứ nhất sang nhiệm kỳ thứ hai của tổng thống Mỹ".

    Theo đó, ngoại trưởng Mỹ phát biểu: "Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện những điều Tổng thống Trump chỉ đạo và tuân theo các quy định của Cơ quan quản lý dịch vụ tổng hợp (GSA) để đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lực. Đây là một yêu cầu pháp lý và chúng tôi luôn sẵn lòng thực hiện".

    Ngoại trưởng Mike Pompeo cam kết tuân thủ chỉ đạo và quy định chuyển giao quyền lực. Ảnh: CNN

    Theo truyền thống, bộ Ngoại giao sẽ tham gia hỗ trợ vấn đề liên lạc và thư từ cho tổng thống đắc cử trong giai đoạn chuyển tiếp. Nhưng khi nhiều quốc gia bắt đầu gửi thông điệp đến Mỹ để chúc mừng đại diện đảng Dân chủ Joe Biden, chính quyền Tổng thống Trump đã ngăn ông Biden tiếp cận những bức thư này trong 1 thời gian. 

    Tuy nhiên, với việc ông chủ Nhà Trắng đồng ý cho phép bắt đầu giai đoạn chuyển giao quyền lực, các cơ quan liên quan đã bắt tay vào làm công việc của mình theo đúng chỉ đạo và quy định.

    Tuyên bố trên được người đứng đầu bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra trong một buổi phỏng vấn với hãng tin Fox News hôm 26/11. Trong buổi phỏng vấn này, ông Pompeo còn nhấn mạnh và ca ngợi tinh thần chống khủng bố của tổng thống Mỹ. 

    Ông cho biết chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn sàng đối phó với những kẻ khủng bố và nhận thức được các mối đe dọa của những vụ ám sát. 

    Cụ thể, ngoại trưởng Mỹ phát biểu: "Mối đe dọa bởi chủ nghĩa khủng bố trên khắp thế giới - từ chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo, chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo - là có thật. Vấn đề này không chỉ xuất phát từ Afghanistan".

    Bên cạnh đó, ông Pompeo còn nhắc lại những thành tích của chính quyền đương nhiệm trong cuộc chiến chống khủng bố, bao gồm việc tiêu diệt thành công thủ lĩnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vào năm 2019. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-mike-pompeo-cam-ket-chuyen-giao-quyen-luc-hoa-binh-theo-dung-quy-dinh-a347629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan