Người bí ẩn quỳ gối trước mộ con trai quá cố của Tổng thống Biden khi ông tuyên thệ nhậm chức


Thứ 5, 21/01/2021 | 11:14


Cùng sự kiện

Một người đàn ông được nhìn thấy đang quỳ gối trước mộ của Beau Biden trong lễ nhậm chức tổng thống Mỹ thứ 46 của ông Joe Biden.

Một người đàn ông được nhìn thấy đang quỳ gối trước mộ của Beau Biden trong lễ nhậm chức tổng thống Mỹ thứ 46 của ông Joe Biden.

Trang The Sun đưa tin một người đàn ông đơn độc đã được nhìn thấy đang quỳ gối trước mộ của Beau Biden trong lễ nhậm tổng thống Mỹ thứ 46 của ông Joe Biden. Trong bài phát biểu nhậm chức, ông Biden nhiều lần nhắc đến con trai và rơi nước mắt khi nói rằng con trai quá cố của mình lẽ ra phải là tổng thống Mỹ.

Bức ảnh về người đàn ông quỳ gối trước mộ của Beau Biden được lan truyền rộng rãi trên Twitter vào tối 20/1. Ảnh: USA Today Network.

Bức ảnh nhói lòng về một người đàn ông không rõ danh tính quỳ gối trước mộ của Beau Biden, người con trai quá cố của ông Joe Biden, ở Greenville, bang Delaware, đã được chia sẻ lên Twitter hôm thứ 20/1 (giờ địa phương). Người đăng tải bức ảnh kèm theo dòng trạng thái: "Khoảnh khắc thật sâu sắc".

"Trong khi ông Joe Biden đọc bài phát biểu nhậm chức của mình, một người đàn ông mặc đồng phục cảnh sát đã quỳ gối trước mộ của con trai ông, Beau Biden, ở Delaware", người đăng tải bức ảnh được biết đến là Patty Talorico, sau đó đã tiết lộ thêm chi tiết về thời điểm cô ấy chụp bức ảnh.

Tổng thống Joe Biden được chụp ảnh bên cạnh vợ trong buổi lễ tuyên thệ nhậm chức của ông. Ảnh: Getty. 

Cô giải thích trên tờ Delaware News Journal: "Hình ảnh người đàn ông chắp tay và cúi đầu trước mộ của Beau Biden khiến tôi không kìm được nước mắt".

Khi Patty Talorico nhìn thấy người đàn ông đang quỳ trong im lặng, cô quyết định không đến gần anh và chỉ chụp nhanh một bức ảnh từ xa.

Được biết, Beau Biden, con trai lớn của Tổng thống Mỹ Joe Biden, qua đời vì ung thư não ở tuổi 46 vào ngày 30/5/2015. Thi hài của anh đã được an táng trên nhà thờ Brandywine ở bang Delaware.

Ông Biden cùng con trai quá cố Beau Biden (trái) với vai trò Đại úy Lục quân Mỹ vào tháng 7/2009. Ảnh: AFP.

Khoảng 24h trước khi Tổng thống Biden tuyên thệ nhậm chức, ông đã khóc trong một bài phát biểu đầy xúc động tại Trung tâm Dự trữ Vệ binh Quốc gia.

Ông dành phần lớn bài phát biểu của mình cho người con trai quá cố của mình, Beau Biden, người đã phục vụ trong hai nhiệm kỳ với tư cách là cựu tổng chưởng lý của bang Delaware và Thiếu tá trong Lực lượng Vệ binh Quốc gia của Quân đội Delaware.

Joe Biden tưởng nhớ người con trai quá cố hôm 19/1/2021. Ảnh: AFP.

Vào năm 2020, Tổng thống Biden không giấu được sự xúc động nói về người con trai quá cố của mình và nói rằng Beau "nên là người tranh cử tổng thống, không phải tôi".

Bích Thảo (Theo The Sun)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-bi-an-quy-goi-truoc-mo-con-trai-qua-co-cua-tong-thong-biden-khi-ong-tuyen-the-nham-chuc-a353455.html