Người biểu tình tại Mỹ chiếm đồn cảnh sát, kéo đổ tượng nhà thám hiểm Christopher Columbus


Thứ 4, 10/06/2020 | 14:40


Những người biểu tình thuộc bang Washington tại Mỹ đã chiếm đóng một đồn cảnh sát và dựng các rào cản để đánh dấu "khu tự quản".

Những người biểu tình thuộc bang Washington tại Mỹ đã chiếm đóng một đồn cảnh sát và dựng các rào cản để đánh dấu "khu tự quản".

Tin thế giới - Người biểu tình tại Mỹ chiếm đồn cảnh sát, kéo đổ tượng nhà thám hiểm Christopher Columbus


Lực Lượng chức năng di chuyển rào cản bên ngoài đồn cảnh sát. Ảnh: Reuters 

Thông tin trên tờ RT, từ ngày 8/6, sau khi cảnh sát rời khỏi khu Capitol Hill ở thành phố Seattle, người biểu tình đã chiếm lấy đồn và dựng các rào cản để đánh dấu khu vực tự quản.

Có khoảng 6 khu nhà ở nội thành Seattle đã bị rào lại vào được đặt tên lên là “khu vực tự do Capitol Hill” hoặc “khu vực tự quản Capitol Hill”, theo một số nhà hoạt động hiện đã giành quyền kiểm soát đồn cảnh sát phía đông Seattle ở đại lộ 12 và khu phố E. Pine.

Trang tin Townhall đã đăng hình ảnh về “khu tự quản” lên Twitter, cùng với ảnh chụp các tờ rơi yêu cầu cắt ngân sách cho sở cảnh sát Seattle.

Trưởng sở cảnh sát Seattle Carmen Best xác nhận rằng lực lượng ở đồn cảnh sát ở khu vực bị chiếm giữ đã sơ tán hồi tối 8/6.

Ngày 6/6, cảnh sát Seattle được cho đã dùng hơi cay và lựu đạn gây choáng để đẩy lùi người biểu tình quá khích ở cách khu vực bị chiếm hiện tại 1 dãy nhà.

Trong một diễn biến khác, tờ Daily Mail đăng tin, những người dân biểu tình tại thành phố Richmond, bang Virginia đã tập trung về công viên Byrd và sau 2 giờ, tượng Christopher Columbus bị kéo đổ.

Người biểu tình dùng dây kéo đổ tượng, sau đó phóng hỏa và đẩy bức tượng xuống hồ trong công viên Byrd.

Không có cảnh sát hiện diện tại công viên Byrd ở thời điểm tượng Columbus bị kéo đổ. Tuy nhiên truyền thông địa phương cho biết trực thăng cảnh sát đã tuần tra trong khu vực sau sự việc.

Phần bục còn trống của bức tượng bị phủ sơn và xuất hiện dòng chữ “Columbus đại diện cho diệt chủng”.

Tượng Columbus được đặt tại Richmond vào tháng 12/1927, là bức tượng Columbus đầu tiên tại bang này của nước Mỹ.

Biểu tình ủng hộ người da màu ở Mỹ bùng phát sau sự kiện ngày 25/5 khi công dân George Floyd tử vong sau khi bị một cảnh sát da trắng ghì cổ bằng đầu gối.

Trong 2 tuần qua, ngoài những người biểu tình ôn hòa, bầu không khí căng thẳng đã châm ngòi cho hành vi quá khích như đập phá, bạo động, cướp bóc.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-bieu-tinh-tai-my-chiem-don-canh-sat-keo-do-tuong-nha-tham-hiem-christopher-columbus-a326669.html