Người dân Bắc Kinh vẫn đeo khẩu trang dù quy định bắt buộc đã được gỡ bỏ


Thứ 6, 21/08/2020 | 14:14


Cùng sự kiện

Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc ngày hôm nay đã chính thức gỡ bỏ quy định bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc ngày hôm nay đã chính thức gỡ bỏ quy định bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Người dân Bắc Kinh vẫn duy trì thói quen đeo khẩu trang khi ra ngoài. Ảnh minh họa

Giới chức y tế Bắc Kinh ngày hôm nay (21/8) đã chính thức gỡ quy định bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài, sau 13 ngày liên tiếp không ghi nhân ca nhiễm trong cộng đồng ở thủ đô của Trung Quốc.

Tuy vậy, phần lớn người dân ở Bắc Kinh vẫn duy trì thói quen ra ngoài với chiếc khẩu trang trên mặt. Đa số mọi người đều cho rằng, chiếc khẩu trang giúp họ cảm thấy an toàn, cũng có một số ý kiến cho biết sức ép xã hội khiến họ không thể gỡ xuống.

"Tôi nghĩ có thể bỏ khẩu trang xuống bất cứ khi nào, song tôi thấy điều đó cần được những người khác chấp nhận. Vì tôi lo, mọi người sẽ sợ tôi nếu thấy tôi không đeo khẩu trang", một người phụ nữ 24 tuổi họ Cao nói.

Đây là lần thứ hai giới chức y tế Bắc Kinh nới lỏng quy định về đeo khẩu trang, điều mà hầu như đã trở thành bình thường sau hai lần phong tỏa vì COVID-19.

Trước đó, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Bắc Kinh hồi cuối tháng 4 cũng cho phép người dân có thể ra các khu vực ngoài trời mà không cần đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, quy định bắt buộc đeo khẩu trang lại được tái áp đặt vào tháng 6, sau khi dịch bệnh bùng phát trở lại tại một chợ đầu mối lớn ở phía nam thành phố.

Sau khi kiểm soát thành công cụm dịch ở thủ đô Bắc Kinh, cùng một số điểm bùng phát mới như Tân Cương hay Đại Liên, Trung Quốc đại lục không ghi nhận ca nhiễm mới COVID-19 nào trong cộng đồng 5 ngày qua.

Trung Quốc ngày hôm nay thông báo ghi nhận thêm 22 ca nhiễm Covid-19 từ nước ngoài nhập cảnh trong 24 giờ qua.

Đến thời điểm hiện tại, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Trung Quốc là 84.917, trong đó có hơn 4.634 trường hợp tử vong.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-bac-kinh-van-deo-khau-trang-du-quy-dinh-bat-buoc-da-duoc-go-bo-a335896.html