Người dân Hong Kong tiếp tục biểu tình, tạo thành con đường dài 60 km


Thứ 7, 24/08/2019 | 14:32


Cùng sự kiện

Chuỗi người biểu tình phản đối dự luật dẫn độ ở Hong Kong ban đầu dự kiến chỉ khoảng 44.000 người tham gia, tuy nhiên sau đó đã tăng lên thành 135.000 người.

Số lượng tham gia biểu tình phản đối dự luật dẫn độ ở Hong Kong (Trung Quốc) ban đầu dự kiến chỉ khoảng 44.000 người tham gia, tuy nhiên sau đó đã tăng lên thành 135.000 người. 

Chuỗi người biểu tình tại khu trung tâm Hong Kong tối 23/8. Ảnh: SCMP.

Người biểu tình kéo tới ga tàu điện ngầm, các tuyến đường và những điểm tập trung khác từ 19h ngày 23/8 và đan tay nhau, kết thành những chuỗi người kéo dài từ Kennedy Town đến Vịnh Causeway, từ Cửu Long đến Yau Ma Tei , dọc theo bến cảng Tsim Sha Tsui, từ Tsuen Wan đến Lai King, và xa hơn về phía đông dọc theo đường Kwun Tong trong suốt nhiều giờ. Họ đặt tên cho sự kiện chưa từng có này là "Con đường Hong Kong".

Những người biểu tình khác leo lên sườn dốc của vách đá Lion Rock, địa danh thiên nhiên nổi tiếng của thành phố. Họ bật đèn flash trên điện thoại hoặc dùng tia laser, tạo thành chuỗi ánh sáng bên vách đá.

Các nhà tổ chức nói rằng ban đầu họ chỉ cần 44.000 người tham gia để tạo thành con đường 45 km và thu hút sự chú ý của quốc tế đối với cuộc biểu tình phản đối dự luật dẫn độ, trong đó cho phép Hong Kong đưa nghi phạm tới những khu vực thành phố chưa có hiệp ước dẫn độ, bao gồm Trung Quốc đại lục. Tuy nhiên, số người tham gia đạt 135.000 và tạo thành con đường dài 60 km. Người nhỏ nhất tham gia là Shanna, 9 tuổi. "Mẹ cháu bắt cháu đến đây", cô bé nói.

Giới doanh nghiệp và phân tích cảnh báo Hong Kong đối mặt với khủng hoảng kinh tế nếu biểu tình tiếp tục diễn ra.

Trước mắt, ngành du lịch có thể mất thời gian dài để hồi phục. Theo Hãng tin AFP, tỉ lệ đặt phòng khách sạn tại Hong Kong đã giảm "hai con số", trong khi lượng đặt tour theo nhóm giảm đến 50%. Cơ quan du lịch đặc khu cũng xác nhận tỉ lệ khách đặt tour du lịch cho tháng 8 và 9 "giảm mạnh".

Công viên giải trí Disneyland cũng cho biết bị ảnh hưởng bởi du khách giảm đi, trong khi ngành bán lẻ cũng lao đao vì thiếu khách và phải đóng cửa trong những ngày biểu tình. Giao dịch bất động sản cũng giảm 35%.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-hong-kong-tiep-tuc-bieu-tinh-tao-thanh-con-duong-dai-60-km-a290164.html