Người đàn ông bị tình nhân cũ thuê mafia chôn trong bê tông vì lấy trộm trang sức


Chủ nhật, 10/03/2019 | 13:02


Cùng sự kiện

Một phụ nữ 64 tuổi bị cáo buộc thuê 4 mafia Sicily sát hại tình nhân, người từng ăn trộm trang sức của bà, thông báo từ cảnh sát Italy cho biết.

Một phụ nữ 64 tuổi bị cáo buộc thuê 4 mafia Sicily sát hại tình nhân, người từng ăn trộm trang sức của bà, thông báo từ cảnh sát Italy cho biết.

Cảnh sát có mặt tại biệt thự nơi phát hiện thi thể người đàn ông. Ảnh: La Repubblica.

Người đàn ông bị sát hại là Lamaj Astrid, 41 tuổi, quốc tịch Albania. Nạn nhân biến mất mà không để lại bất kỳ dấu vết nào hồi năm 2013. 6 năm sau, cuộc điều tra do các công tố viên chống mafia ở Sicily (Italy) thực hiện đã phát hiện ra thi thể nạn nhân được giấu bên trong cột bê tông tại một biệt thự thuộc thành phố Senago.

Thi thể người đàn ông được tìm thấy từ tháng một trong lúc công nhân phá dỡ căn biệt thự để cải tạo nhưng nhà chức trách mới công bố thông tin hôm 8/3.

Lực lượng hành pháp đã bắt cả 4 nghi phạm tại Sicily và phát hiện họ có liên hệ với một gia đình mafia khét tiếng ở Riesi, Caltanissetta. Cả 4 nghi phạm bị cáo buộc tội giết người và che giấu thi thể.

Guardian cho biết sau khi sự việc bị bại lộ, người phụ nữ 64 tuổi tính bỏ trốn. Tuy nhiên, cảnh sát đã bắt bà lại ở sân bay Genoa.

Theo các nhà điều tra, người phụ nữ không thể chấp nhận việc mình bị bỏ rơi và người tình đã ăn trộm một số nữ trang của bà vì thế bà quyết định trả thù.

"Chôn thi thể người trong bê tông là hành vi phổ biến trong giới mafia Sicily", Salvatore Lupo, giáo sư lịch sử đương đại tại Đại học Palermo, cho hay. "Đây là một hành động rất khôn ngoan bởi nếu không tìm thấy thi thể, quá trình điều tra của cảnh sát sẽ chậm lại".

Theo các nhà điều tra, tới thời điểm hiện tại, thi thể của hàng chục cho tới hàng trăm nạn nhân của các tổ chức mafia vẫn chưa được phát hiện.

 NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-tinh-nhan-cu-thue-mafia-chon-trong-be-tong-vi-lay-trom-trang-suc-a265939.html