Người đàn ông ném đứa con mới sinh vào thùng rác vì không thể chi trả viện phí


Thứ 5, 10/09/2020 | 03:06


Cảnh sát Trung Quốc mới đây đã bắt một người đàn ông vì hành động vứt đứa trẻ sơ sinh vào thùng rác.

Cảnh sát Trung Quốc mới đây đã bắt một người đàn ông vì hành động vứt đứa trẻ sơ sinh vào thùng rác.

Truyền thông địa phương Trung Quốc đưa tin vào ngày 6/9, một công nhân vệ sinh họ Hàn ở hồ Nam Hồ, thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, bắt đầu công việc dọn đường như mọi ngày.

Thời điểm đó, ông Hàn đẩy xe rác tới đỗ gần một trạm xe buýt trên đường Trung Hoàn rồi đi quét đường.

Tin thế giới - Người đàn ông ném đứa con mới sinh vào thùng rác vì không thể chi trả viện phí

Nơi ông Hàn để xe rác. Ảnh: Sbskr.

Khoảng hai tiếng rưỡi sau đó, ông Hàn quay lại đẩy xe rác thì bất ngờ nghe thấy tiếng khóc của trẻ con. Ông Hàn đi theo nơi âm thanh phát ra thì phát hiện một bé gái nằm trong xe rác. Bé gái được quấn trong một chiếc chăn màu xanh và đang khóc, có lẽ vì đói sữa và mệt.

Tin thế giới - Người đàn ông ném đứa con mới sinh vào thùng rác vì không thể chi trả viện phí (Hình 2).

Ông Hàn phát hiện một bé gái bị bỏ rơi trong xe rác. Ảnh: Sbskr.

Sau đó, ông Hàn đã gọi báo cảnh sát báo về vụ việc. Ngay sau khi nhận được thông báo, cảnh sát đã đưa em bé đến thẳng phòng cấp cứu của bệnh viện gần nơi phát hiện đứa bé. Y tá bệnh viện khi nhìn thấy đứa bé đã rất ngạc nhiên và nói: "Đây là em bé vừa được sinh ra ở bệnh viện của chúng tôi vào sáng nay".

Sau khi điều tra, cảnh sát được biết sáng sớm nay bệnh viện này chỉ có một đứa bé chào đời và đó chính là bé gái mà anh mang tới. Khi được bác sĩ khoa sản xác nhận, cảnh sát đã tìm thấy cha mẹ ruột của bé gái.

Tin thế giới - Người đàn ông ném đứa con mới sinh vào thùng rác vì không thể chi trả viện phí (Hình 3).

Bé gái rất yếu, được quấn trong một chiếc chăn màu xanh. Ảnh: Sbskr.

Camera an ninh trích xuất từ bệnh viện và trên đường cho thấy, vào sáng sớm cùng ngày, ông Hàn, bố của bé gái, đã bí mật bế bé ra khỏi phòng sinh và vứt vào trong xe rác. Khi bị cảnh sát tra hỏi, Hàn đã thừa nhận việc bỏ rơi con gái mới chào đời.

Ông Hàn vừa khóc vừa nói rằng con gái anh sinh non 3 tháng, vợ chồng lại không có việc làm, không thể lo được tiền chữa trị cho con nên đã có hành động “ngu ngốc” như vậy. “Con gái tôi sinh thiếu tháng, phải nằm lồng ấp ngay sau khi chào đời", ông Hàn nói.

Hiện bé gái đang được điều trị tại bệnh viện còn ông Hàn bị cảnh sát giam giữ.

Bích Thảo (Theo Sbskr)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-nem-dua-con-moi-sinh-vao-thung-rac-vi-khong-the-chi-tra-vien-phi-a338397.html