+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông quẫn trí tự tử vì tưởng mình mắc Covid-19 bị bệnh viện từ chối

    ĐS&PL Một người đàn ông Ấn Độ 34 tuổi, cư trú tại thành phố Hyderabad, được cho là đã nhảy xuống hồ tự tử, sau khi lo lắng mình nhiễm Covid-19.

    Một người đàn ông Ấn Độ 34 tuổi, cư trú tại thành phố Hyderabad, được cho là đã nhảy xuống hồ tự tử, sau khi lo lắng mình nhiễm Covid-19. 

    Ấn Độ ghi nhận số ca tử vong do bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này đã vượt 20.000 ca. Ảnh: THX

    Cảnh sát Ấn Độ cho biết ban đầu ông Pulthan cảm thấy không khỏe nên đã tới gặp một bác sĩ địa phương và tiếp nhận điều trị trong vài ngày. Sau đó, ông được đề nghị chuyển tới một bệnh viện song bị nơi này từ chối.

    Bệnh viện này gợi ý ông Pulthan nên đến Bệnh viện Gandhi vì ông được nghi ngờ là trường hợp nhiễm Covid-19 do có các triệu chứng bệnh như khó thở. Lúc đó, ông chưa trải qua lần xét nghiệm nào. Tuy nhiên, ông Pulthan đã không tới Bệnh viện Gandhi. 

    Ngày 3/7, ông  nhờ một người bạn đưa đến hồ nước trong thành phố bằng ôtô, nói rằng muốn hít thở không khí trong lành ở đây.

    Sau đó, ông Pulthan yêu cầu bạn ở lại trong ôtô, nói muốn tự mình đi dạo và sẽ quay lại sớm rồi gieo mình xuống hồ. Khi cảnh sát và đội cứu hộ đến nơi, Pulthan đã qua đời.

    Truyền thông địa phương cho biết, thi thể của Pulthan không được đưa đến nhà xác để khám nghiệm tử thi mà đưa thẳng đến địa điểm hỏa táng bệnh nhân Covid-19.

    Tính tới hôm nay (7/7), Ấn Độ ghi nhận thêm 467 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong ở nước này lên 20.160 ca. Số ca mắc bệnh tăng 22.252 ca lên 719.665.

    Trước đó, ngày 6/7, Ấn Độ đã vượt Nga lên vị trí thứ 3 trong số những nước bị ảnh hưởng nặng nhất do đại dịch, sau Mỹ và Brazil. Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong tính trên 10.000 người ở Ấn Độ chỉ khoảng 0,15%, so với tỷ lệ 3,97% tại Mỹ và 6,65% tại Anh.

    Các nhà chức trách đã quyết định hoãn việc mở lại đền Taj Mahal - một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất tại quốc gia Nam Á này - do lo ngại nguy cơ virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 lây lan tại thành phố miền Bắc Agra từ các khách du lịch thăm ngôi đền này.

    Trong khi đó, Ấn Độ đã nối lại một số hoạt động kinh tế. Các chuyến bay nội địa được phép hoạt động trong khi các chuyến bay quốc tế tạm dừng. Những khu vực được xác định nguy cơ lây nhiễm cao nhất duy trì lệnh phong tỏa nghiêm ngặt.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-quan-tri-tu-tu-vi-tuong-minh-mac-covid-19-bi-benh-vien-tu-choi-a330025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan