Người hâm mộ tuyển Pháp gây quỹ để đền bù thiệt hại do ăn mừng vô địch World Cup quá đà


Thứ 4, 18/07/2018 | 12:46


Người hâm mộ đội tuyển Pháp tại Hong Kong đang cố gắng đền bù cho các thiệt hại sau màn ăn mừng quá khích vào đêm diễn ra trận chung kết World Cup 2018.

Người hâm mộ đội tuyển Pháp tại Hong Kong đang cố gắng đền bù cho các thiệt hại sau màn ăn mừng quá khích vào đêm diễn ra trận chung kết World Cup 2018.

Trong khi nhiều người hâm mộ tuyển Pháp vẫn đang lâng lâng hạnh phúc với chiến thắng thuyết phục trong trận chung kết World Cup của đội nhà trước Croatia vào đêm 15/7, đội ngũ nhân viên và quản lý tại khách sạn Kerry ở Hung Hom, Hong Kong lại phải đau đầu giải quyết hậu quả sau màn ăn mừng quá khích diễn ra tại sảnh chính.

Người hâm mộ mở bia ăn mừng sau trận chung kết World Cup ngày 15/7 vừa qua - Ảnh: SCMP

Hiệp hội người Pháp ở Hong Kong (UFE) đã nhận được hóa đơn liệt kê các thiệt hại gây ra bởi người hâm mộ trong sự kiện này. Giám đốc khách sạn Marc Guyon viết: "Buổi tối 15/7 là một thành công lớn, ngoại trừ một số thiệt hại gây ra bởi vài người quá khích". Thiệt hại bao gồm.

Chi phí đền bù lên đến hơn 40.000 HKD (5.000 USD) cho "thảm trải sàn bị ngấm bia, ghế, màn hình và bàn cocktail bị hỏng".

Hơn 1.500 người hâm mộ tới tham dự sự kiện đã rất phấn khích ngay từ những phút đầu của trận đấu. Mỗi bàn thắng của đội tuyển Pháp đều được cổ vũ bằng rất nhiều bia bắn lên không trung và đổ trên sàn nhà.

Trước đó, tổ chức phi lợi nhuận UFE cũng là phía đã tổ chức sự kiện đêm chung kết với giá vé là 200 HKD, bao gồm bia và đồ ăn nhẹ. Sau khi nhận được hóa đơn đòi bồi thường từ khách sạn, các tình nguyện viên đã mở màn chiến dịch trên trang web GoGetFunding.

Những người gây quỹ đang đặt mục tiêu thu được 44,895 HKD và đã kêu gọi những người tham dự sự kiện có trách nhiệm hơn.

"Nếu bạn đã dành một buổi tối tuyệt vời và giữ lại những kỷ niệm đẹp nhờ sự kiện của chúng tôi, hãy chung tay khôi phục thảm trải sàn phòng khiêu vũ của khách sạn và các thiệt hại khác. Nếu bạn không có mặt vào tối hôm đó nhưng muốn thể hiện sự đoàn kết và tinh thần trách nhiệm, hãy tham gia chiến dịch gây quỹ này và giúp nó thành công”.

Tính đến 15h ngày 18/7, ngày đầu tiên của chiến dịch, quỹ đã đạt được 19% số tiền cần chi trả (8.500 HKD) từ 68 người ủng hộ. Chiến dịch quyên góp dự kiến kết thúc vào ngày 31/7.

Thu Phương (Theo SCMP)

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ham-mo-tuyen-phap-gay-quy-de-den-bu-thiet-hai-do-an-mung-vo-dich-world-cup-qua-da-a236847.html