Người Mỹ mang súng đi biểu tình, phản đối giãn cách xã hội


Thứ 5, 16/04/2020 | 15:49


Cùng sự kiện

Nhiều người dân ở bang Michigan đã mang theo súng, kéo đến thủ phủ Lansing để phản đối lệnh yêu cầu ở nhà, cấm ra đường và đóng cửa hoạt động kinh doanh,

Nhiều người dân ở bang Michigan đã mang theo súng, kéo đến thủ phủ Lansing để phản đối lệnh yêu cầu ở nhà, cấm ra đường và đóng cửa hoạt động kinh doanh của chính quyền tiểu bang.

Khoảng 4.000 người tụ tập và giơ cao những biểu ngữ phản đối việc Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer gia hạn sắc lệnh "giãn cách xã hội" tới ngày 30/4, yêu cầu người dân bang này ở nhà và các doanh nghiệp cần đóng cửa. 

Hãng tin AP cho biết Thống đốc Gretchen Whitmer hiểu rằng nền kinh tế bang này sẽ tiếp tục hứng chịu thiệt hại, nhưng việc này là cần thiết trong công cuộc chống dịch bệnh.

Theo cảnh sát Michigan, vụ biểu tình đã gây ra tắc đường vài km xung quanh tòa nhà nghị viện.

Bà Whitmer sau đó cũng chỉ trích cuộc biểu tình đe dọa sức khỏe cộng đồng và cho chính bản thân họ khi tập trung đông người mà không đeo khẩu trang.

“Tôi thấy một số người bế những đứa trẻ với đôi tay trần. Chúng tôi hiểu rằng việc tụ tập đông như vậy là rất nguy hiểm đối với người dân. Hành vi này sẽ khiến nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn, làm cho thời gian phòng chống dịch bệnh của chúng ta kéo dài hơn”.

Cuộc biểu tình được tổ chức bởi Liên minh Bảo thủ Michigan, nhằm chỉ trích Thống đốc Gretchen Whitmer vì đang đẩy người dân vào cảnh "phá sản". Người biểu tình vẫy cờ, giương cao các dấu hiệu yêu cầu nới lỏng các biện pháp hạn chế di chuyển.

Trước đó, Thống đốc Gretchen Whitmer đã ban bố lệnh cách ly nhằm ngăn chặn lây nhiễm COVID-19. Lệnh có hiệu lực từ ngày 24/3 đến 13/4, sau đó được gia hạn đến ngày 30/4.

Theo sắc lệnh này, cư dân Michigan được yêu cầu không rời khỏi nơi sinh sống, trừ những nhu cầu thiết yếu, đồng thời không được tụ tập ở các địa điểm công cộng.

Đến nay, có 27.000 trường hợp được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới ở Michigan, với gần 2.000 trường hợp thiệt mạng.

USA Today đưa tin, Michigan hiện xếp thứ 3 trong số các bang có nhiều ca tử vong vì Covid-19 nhất tại Mỹ. Các quan chức y tế cho rằng hiện còn quá sớm để kết luận rằng dịch bệnh đã đạt đỉnh ở Michigan.

Một số hình ảnh tại buổi biểu tình tại Michigan hôm 15/4:

Người dân tụ tập phản đối gia hạn lệnh giãn cách xã hội.

Thậm chí nhiều người còn mang theo súng đi biểu tình. 

Người dân không đeo khẩu trang phản đối sắc lệnh phòng dịch.

Cuộc biểu tình hôm 15/4 tại Kentucky có sự tham gia của hạ nghị sĩ cấp bang đảng Cộng hòa Savannah Maddox (bên phải).

Bạch Hiền (t/h)

Ảnh: Reuters, Twitter, AP

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-my-mang-sung-di-bieu-tinh-phan-doi-gian-cach-xa-hoi-a319891.html