Người ngoài hành tinh trên siêu địa cầu phải tự ‘quăng mình’ vào không gian?


Thứ 3, 29/05/2018 | 01:48


Cùng sự kiện

Người ngoài hành tinh cần phải tự đưa mình ra khỏi nơi sinh sống nếu họ muốn trốn thoát vì lực hấp dẫn quá mạnh sẽ hút họ trở lại, các nhà khoa học mới đây cho hay.

Người ngoài hành tinh cần phải tự đưa mình ra khỏi nơi sinh sống nếu họ muốn trốn thoát vì lực hấp dẫn quá mạnh sẽ hút họ trở lại, các nhà khoa học mới đây cho hay.

Nơi sinh sống của người ngoài hành tinh có lực hấp dẫn cực mạnh? Ảnh: Express

Đối với con người trên Trái Đất, tương đối dễ dàng để đi vào không gian vì lực hấp dẫn của hành tinh chúng ta không quá mạnh. Tuy nhiên, trên các hành tinh siêu địa cầu tương tự như chúng ta nhưng lớn hơn nhiều sẽ có lực hấp dẫn mạnh hơn nhiều, khiến cho việc thoát khỏi đó khó khăn hơn.

Các hành tinh xung quanh ngôi sao khác có điều kiện tương tự với Trái Đất có thể có khối lượng gấp đến 10 lần Trái Đất.

Trước đây, NASA đã phát hiện ra những siêu địa cầu này. Nếu chúng ở trong một khu vực cụ thể xung quanh ngôi sao nhất định, những siêu địa cầu sẽ rất phù hợp để hỗ trợ cuộc sống vì lực hấp dẫn mạnh có thể kéo vào một bầu không khí dày đặc, bảo vệ bất kỳ sự sống nào trên hành tinh khỏi vũ trụ khắc nghiệt. Tuy nhiên, sẽ rất khó cho một nền văn minh thông thái trên những hành tinh này để phóng tên lửa vì lực hấp dẫn sẽ làm cho quá trình đó không thể thực hiện được.

Đây là lý do tại sao một nhóm các nhà khoa học đã cung cấp giải pháp tiềm năng cho người ngoài hành tinh đọc nghiên cứu của họ, nói rằng họ có thể sử dụng một máy phóng để thoát khỏi lực hấp dẫn.

Ông Alex Howe, một nhà Vật lý Thiên văn tại Đại học Michigan ở Ann Arbor, và là tác giả chính của nghiên cứu vạch ra ý tưởng này cho biết: "Phản ứng ban đầu của tôi khi lần đầu tiên nghe về máy phóng là ‘không thể thực hiện được’. Sau đó, tôi đã tính toán, và ngạc nhiên vì nếu thành công thiết kế máy phóng này, chúng ta có thể tiết kiệm được khá nhiều nhiên liệu và năng lượng”.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ngoai-hanh-tinh-tren-sieu-dia-cau-phai-tu-quang-minh-vao-khong-gian-a231034.html