Người phụ nữ tự cưa tay để trục lợi gần 30 tỷ tiền bảo hiểm


Thứ 4, 16/09/2020 | 07:36


Cùng sự kiện

Một người phụ nữ Slovenia đã phải nhận án tù sau khi cố tình cưa đứt cánh tay của mình nhằm trục lợi số tiền bồi thường bảo hiểm lên tới gần 30 tỷ đồng.

Một người phụ nữ Slovenia đã phải nhận án tù sau khi cố tình cưa đứt cánh tay của mình nhằm trục lợi số tiền bồi thường bảo hiểm lên tới gần 30 tỷ đồng.

Julia cùng bạn trai và hình ảnh minh họa chiếc cưa mà cô dùng để tự cắt đứt tay mình.

The Paper đưa tin, Julia, một phụ nữ 22 tuổi người Slovenia đã phải hầu tòa hôm 13/9 vì hành vi cố tình chặt tay trái của mình để trục lợi tiền bảo hiểm.

Kết thúc phiên xử, tòa án Ljubljana (Slovenia) kết tội cố tình trục lợi bảo hiểm và tuyên 2 năm tù giam đối với Julia.

Theo báo cáo, vào đầu năm 2019, sau khi tán thành ý tưởng do bạn trai đề xuất, Julia đã dùng cưa để cắt cánh tay trái của mình.

Sau đó, cô được cha và bạn trai đưa đến bệnh viện, rồi nói dối bác sĩ rằng Julia gặp tai nạn khi cưa một cành cây.

Không chỉ vậy, cảnh sát cho biết để được bồi thường gấp 3 lần số tiền bảo hiểm thương tật vĩnh viễn, họ còn cố tình giấu đi đoạn tay bị đứt lìa để đảm bảo vết thương không bao được chữa khỏi. Tuy nhiên, cảnh sát sau đó đã tìm thấy đoạn tay bị đứt lìa của Julia tại nhà và giúp bác sĩ hoàn thành ca phẫu thuật nối liền thành công.

Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện Julia thực sự cố tình cưa cánh tay trái với mục đích trục lợi  khoản tiền bồi thường bảo hiểm khổng lồ lên tới 1 triệu Euro (khoảng 27,56 tỷ đồng).

Julia (áo đen) và ban trai (áo khoác trắng) tại phiên tòa xét xử hôm 13/9.

Trong phiên tòa xét xử hôm 13/9, Julia kiên quyết phủ nhận việc cô cố ý cưa tay trái của mình. "Tuổi trẻ của tôi đã bị hủy hoại bởi sự việc này. Không ai muốn trở thành người tàn tật... Chỉ tôi biết chuyện gì đang xảy ra", Julia phân trần.

Tuy nhiên, tài liệu của tòa án chỉ ra rằng một năm trước khi vụ việc xảy ra, Julia đã mua bảo hiểm từ 5 công ty bảo hiểm khác nhau. Một khi công ty bảo hiểm đồng ý chi trả bồi thường, cô ấy sẽ nhận được hơn 1 triệu Euro.

Công tố viên cũng cho biết vài ngày trước khi vụ việc xảy ra, bạn trai của Julia cũng đã tìm kiếm thông tin trên mạng về sản phẩm và cách sử dụng tay giả, điều này càng khẳng định ý đồ của hai người.

Cuối cùng, Julia bị tòa án Ljubljana kết tội gian lận trục lợi bảo hiểm và kết án 2 năm tù giam. Bạn trai của cô đã bị kết án 3 năm tù giam vì tội xúi giục, cha của Julia cũng bị kết án 1 năm quản chế.

Hoa Vũ (Theo The Paper)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-tu-cua-tay-de-truc-loi-gan-30-ty-tien-bao-hiem-a339024.html