Người sống thọ nhất nước Mỹ qua đời: Gần 116 năm cuộc đời với 288 hậu duệ


Thứ 3, 20/04/2021 | 08:25


Cùng sự kiện

Bà Ford sinh ra rất lâu trước khi Thế chiến I bùng nổ, thời điểm kem ốc quế chỉ vừa được phát minh và việc xây dựng kênh đào Panama mới bắt đầu.

Bà Ford sinh ra rất lâu trước khi Thế chiến I bùng nổ, thời điểm kem ốc quế chỉ vừa được phát minh và việc xây dựng kênh đào Panama mới bắt đầu.

Bà Hester Ford. Ảnh: CBS News

Ngày 18/4 (giờ địa phương), Hester Ford, công dân cao tuổi nhất ở Mỹ đã qua đời. Theo Tổ chức Nghiên cứu Lão khoa Mỹ, chuyên theo dõi "những người siêu thượng thọ", tuổi của bà Ford được liệt kê là 115 năm 245 ngày.

Theo AFP, Bà Ford sinh ra rất lâu trước khi Thế chiến I bùng nổ, thời điểm kem ốc quế chỉ vừa được phát minh và việc xây dựng kênh đào Panama mới bắt đầu.

Cháu gái của bà Ford, Tanissa Miles, đã thông báo về cái chết của bà trên Facebook. Miles nói rằng bà đã qua đời một cách thanh thản tại nhà cùng với gia đình.

Bà Ford sinh ra và lớn lên ở vùng nông thôn Nam Carolina, chủ yếu làm nghề hái bông và cày ruộng, sau đó làm bảo mẫu trong nhiều năm. Chồng của bà qua đời năm 1963 và bà không bao giờ tái hôn.

Bà Hester Ford có 288 con cháu: 12 con, 48 cháu, 108 chắt và 120 chút.

Theo Tổ chức Nghiên cứu Lão khoa Mỹ, sau sự ra đi của cụ Alelia Murphy ở tuổi 114 vào năm 2019, Ford đã trở thành người sống lâu nhất ở Mỹ.

Khi được hỏi về bí quyết trường thọ, bà Ford nói: "Tôi chỉ biết rằng tôi đang sống tốt". Người ta nói rằng mặc dù Ford bị chứng mất trí nhớ nhưng bà vẫn có thể đọc thuộc lòng một câu trong Kinh thánh vào ngày sinh nhật lần thứ 112 của mình.

Tổ chức Nghiên cứu Lão khoa Mỹ cho biết, sau sự ra đi của bà Hester Ford, người sống lâu nhất ở Mỹ hiện là bà Sutcliffe, 114 tuổi, sống ở bang Nebraska.

Hoa Vũ (Theo Sina)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-song-tho-nhat-nuoc-my-qua-doi-gan-116-nam-cuoc-doi-voi-288-hau-due-a363129.html