+Aa-
    Zalo

    Nguyên nhân làm 'Y tá Tử thần' sát hại gần 100 người

    ĐS&PL Các công tố viên Đức hôm 22/1 nói rằng đã khởi tố nam y tá Niels H., buộc tội hắn ta sát hại thêm 97 bệnh nhân bằng cách tiêm thuốc độc vào tĩnh mạch.

    Các công tố viên Đức hôm 22/1 nói rằng đã khởi tố nam y tá Niels H., buộc tội hắn ta sát hại thêm 97 bệnh nhân bằng cách tiêm thuốc độc vào tĩnh mạch.

    Reuters đưa tin, nếu như lần xét xử này tuyên ‘Y tá Tử thần’ Niels H. có tội thì hắn sẽ trở thành kẻ giết người hàng loạt nguy hiểm nhất nước Đức.

    Trước đó, ‘Y tá tử thần” đã phải nhận mức án tù chung thân do thú nhận do muốn tapk ấn tượng với đồng nghiệp khi tiêm hỗn hợp thuốc gây trụy tim hoặc làm tuần hoàn máu bị ngưng đột ngột, sau đó cố gắng cứu sống họ.

    Phạm nhân Niels H. che mặt khi ra tòa ở Oldenburg hôm 9/12/2014. Ảnh: Deodanstar.

    Các công tố viên thành phố Oldenburg cho biết, đội điều tra viên đã phát hiện tên y tá tử thần Niels H. tiêm các loại thuốc đe dọa đến sự sống con người vào cơ thể 35 bệnh nhân ở trung tâm y tế Oldenburg và 62 người khác ở gần Delmenhorst.

    Các công tố viên tuyên bố Niels H. hiểu rõ loại thuốc mà hắn sử dụng để tiêm cho các bệnh nhân có khả ăng gây ra đau đớn cho cơ thể, với triệu chứng rối loạn nhịp tim cho đến tụt huyết áp. Cảnh sát điều tra nói thêm rằng, Niels H. đã dùng 5 loại thuốc khác nhau, trong đó có ajmaline, sotalol, lidocaine, amiodaron và canxi clorid.

    Các công tố viên cũng xác nhận “trong các trường hợp, cái chết của các nạn nhân đều bắt nguồn từ tác dụng của các loại thuốc tiêm vào người”.

    Hành động ác độc của tên Niels H. bị phát hiện vào năm 2005, khi một nữ y tá nhìn thấy hắn lén tiêm thuốc độc cho một bệnh nhân ở bệnh viện Delmenhorst. Bệnh nhân này may mắn được cứu sống và Niels H. bị bắt giữ.

    Năm 2008, hắn ta bị kết án tù 7 năm rưỡi vì tội danh cố ý giết người.

    Trong bối cảnh dư luận bức xúc vì vụ việc, một phụ nữ đã liên lạc với cảnh sát, cho rằng mẹ cô là nạn nhân của một tên y tá giết người hàng loạt. Khi đó, Niels H. nói với bạn tù và một bác sĩ tâm thần rằng hắn đã giết nhiều người hơn thế.

    Đến năm 2015, ‘Y tá tử thân’ bị kết án chung thân tuy nhiên những nhà điều tra nói rằng họ không biết chính xác số nạn nhân hắn từng sát hại.

    Báo Guardian dẫn lời cảnh sát trưởng phụ trách điều tra Arne Schmidt tiết lộ, "số người tử vong chưa từng có trong lịch sử nước Đức". Ông Arne Schmidt cho hay, Niels H. chọn nạn nhân của mình ngẫu nhiên.

    Thep tờ SCMP, một y tá người Đức cũng đã từng bị kết tội sát hại 28 bệnh nhân cao tuổi. Hắn nói rằng đã tiêm thuốc cho bệnh nhân do cảm thấy có lỗi. Theo đó, hắn bị kết án tù chung thân.

    Tại Anh, bác sĩ Harold Shipman cũng được cho là sát hại 250 người sau đó  bị tuyên 15 án tù chung thân vào năm 2000. Shipman đã tự tử khi còn ở tù hồi năm 2004.

    GIA BẢO(Theo Reuters/Guardian/SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-nhan-lam-y-ta-tu-than-sat-hai-gan-100-nguoi-a217594.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan