+Aa-
    Zalo

    Nhà khảo cổ choáng váng khi phát hiện kho châu báu, vàng lá rải la liệt trong 2 mộ cổ

    ĐS&PL Những ngôi mộ có niên đại khoảng 3500 năm, được phát hiện gần thành phố cổ Pylos thời Mycenaean ở vùng Peloponnese của Hy Lạp.

    Những ngôi mộ có niên đại khoảng 3500 năm, được phát hiện gần thành phố cổ Pylos thời Mycenaean ở vùng Peloponnese của Hy Lạp.

    [presscloud]13867[/presscloud]
    Nguồn: Daily Mail

    Nhóm khảo cổ đã khai quật thành công hai ngôi mộ cổ Hoàng gia từ thời kỳ Đồ Đồng ở phía nam Hy Lạp. Xung quanh rải đầy những mảnh vàng lá từng dán trên tường.

    Một ngôi mộ có đường kính khoảng 12 m, mộ còn lại đường kính khoảng 8,5 m. Chúng được thiết kế theo phong cách Tholo, đặc trưng bằng công trình ngầm hình vòm khổng lồ như tổ ong. Loại lăng mộ này thường dành cho Hoàng gia.

    Bên trong mộ chứa kho trang sức, đồ tạo tác chạm khắc. Trong đó có những bằng chứng về sàn nhà lót vàng, nhẫn vàng, mặt dây chuyền bằng vàng hình nữ thần Ai Cập cổ đại Hathor, chiếc nhẫn vàng độc đáo khắc hình hai con bò và cây lúa mạch - loại lương thực quan trọng được người Hy Lạp trồng suốt nhiều thập kỷ, một lượng vàng lớn cũng như nhiều cổ vật quý giá nhập từ nơi khác như đá carnelian đỏ, hổ phách Baltic và thạch anh Ai Cập.

    Sự xa hoa lộng lẫy của hai ngôi mộ cho thấy chủ nhân chúng là người có địa vị và giàu có.

    Các nhà nghiên cứu tuyên bố đó là tư liệu quý giá giúp nhiều nhà sử học "lấp đầy" những khoảng trống trong kiến thức về nền văn minh Hy Lạp thuở sơ khai.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-khao-co-choang-vang-khi-phat-hien-kho-chau-bau-vang-la-rai-la-liet-trong-2-mo-co-a305236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan