Nhà Trắng: Ông Trump muốn rút lệnh trừng phạt vì quý mến ông Kim


Thứ 3, 26/03/2019 | 04:08


Cùng sự kiện

Nhà Trắng khẳng định các lệnh trừng phạt trước đó đối với Triều Tiên vẫn được áp dụng sau khi Tổng thống Donald Trump quyết định hoãn các biện pháp bổ sung.

Nhà Trắng khẳng định các lệnh trừng phạt trước đó đối với Triều Tiên vẫn được áp dụng sau khi Tổng thống Donald Trump quyết định hoãn các biện pháp bổ sung.

Nhà Trắng tuyên bố Tổng thống Mỹ Donald Trump hoãn các biện pháp trừng phạt bổ sung vì quý mến Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh minh hoạ: Getty

“Các lệnh trừng phạt đã được đưa ra trước đây chắc chắn sẽ vẫn tiếp tục. Đó là những lệnh trừng phạt rất cứng rắn. Tổng thống Donald Trump không nhận thấy cần thiết phải bổ sung thêm các lệnh trừng phạt vào thời điểm này. Không bổ sung thêm gì cả”, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nói với các phóng viên hôm 25/3.

Hồi cuối tuần trước, Tổng thống Trump từng thông báo trên Twitter rằng ông sẽ chỉ đạo rút lại các lệnh trừng phạt bổ sung quy mô lớn đối với Triều Tiên. Không rõ liệu ông có đề cập đến lệnh trừng phạt mới được áp dụng đối với hai công ty vận tải Trung Quốc bị cáo buộc giúp Triều Tiên trốn tránh các lệnh trừng phạt hay không.

Khi được hỏi về nguyên nhân khiến ông Trump đưa ra quyết định bất ngờ này, bà Sanders giải thích: "Như tôi đã nói, Tổng thống thích Chủ tịch Kim Jong-un. Họ muốn tiếp tục đàm phán và chờ xem điều gì sẽ xảy ra".

Tuần trước, bà Sanders cũng giải thích rằng lý do khiến Tổng thống Trump rút các lệnh trừng phạt bổ sung với Triều Tiên vì ông chủ Nhà Trắng “quý mến” nhà lãnh đạo Kim Jong-un và “không nhận thấy cần thiết phải áp đặt các lệnh trừng phạt này”.

Thông báo mới nhất này được đưa ra sau khi các cuộc đàm phán phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên rơi vào tình trạng bế tắc vì hội nghị thượng đỉnh hồi cuối tháng 2 giữa hai nhà lãnh đạo kết thúc mà không có thoả thuận chung nào được đưa ra. Triều Tiên muốn Mỹ giảm bớt hoặc dỡ bỏ lệnh trừng phạt, trong khi Mỹ từ chối nhượng bộ.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Yonhap)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-ong-trump-muon-rut-lenh-trung-phat-vi-quy-men-ong-kim-a268173.html