Nhà Trắng: Tổng thống Trump sẽ gặp các nhà lãnh đạo NATO vào tháng 5


Thứ 2, 06/02/2017 | 03:54


Cùng sự kiện

Hôm qua (5/2), Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Donald Trump sẽ có cuộc gặp với lãnh đạo các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vào tháng 5 tới.

Hôm 5/2, Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Donald Trump sẽ có cuộc gặp với lãnh đạo các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vào tháng 5 tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp gỡ với giới lãnh đạo NATO vào tháng 5/2017. Ảnh: Reuters

Tổng thống Donald Trump đã quyết tâm thúc đẩy các thành viên NATO tăng ngân sách quốc phòng của họ để giảm bớt gánh nặng tài chính cho Mỹ. Đề xuất của ông khiến không chỉ các nghị sĩ Đảng Dân chủ, mà ngay cả nghị sĩ Đảng Cộng hòa cũng lên tiếng phản đối. Ý tưởng này thậm chí có thể khiến những đồng minh châu Âu kính nể Tổng thống Nga Vladimir Putin tận dụng cơ hội để thay đổi.

Một tuyên bố của Nhà Trắng cho biết Donald Trump và Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg đã "thảo luận về việc làm thế nào để khuyến khích tất cả các đồng minh NATO đáp ứng các cam kết chi tiêu quốc phòng của họ". "Tổng thống Trump đồng ý tham gia vào một cuộc họp của các nhà lãnh đạo NATO tại châu Âu vào tháng 5 tới".

Ông Trump và ông Stoltenberg cũng "thảo luận về tính tiềm năng của một giải pháp hòa bình nhằm giải quyết cuộc xung đột dọc biên giới Ukraine".

Trong tuần qua, tình trạng chiến tranh đã nổ ra giữa những người Nga ly khai được Ukraina hậu thuẫn với chính quyền Moscow. Hơn 40 người thiệt mạng trong vụ việc này.

Trước đó, trong quá trình tranh cử, Donald Trump từng nhiều lần nói về khả năng nếu ông lên nắm quyền sẽ xóa bỏ cam kết của Mỹ với đồng minh NATO trong việc bảo vệ các nước thành viên. Bên cạnh đó, ông cũng chỉ trích NATO "lỗi thời" và tuyên bố sẽ buộc các nước đối tác của Mỹ đóng góp nhiều hơn cho việc phòng thủ.

(Theo Reuters) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-tong-thong-trump-se-gap-cac-nha-lanh-dao-nato-vao-thang-5-a179971.html