Nhà trắng xác nhận một nhân viên thân cận của Tổng thống Trump nhiễm Covid-19


Thứ 6, 08/05/2020 | 03:48


Cùng sự kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã nổi giận khi hay tin một nhân viên trong Nhà Trắng dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã nổi giận khi biết tin một nhân viên trong Nhà Trắng dương tính với virus SARS-CoV-2.

Một lính hải quân phục vụ trong Nhà Trắng dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Getty

Tân Hoa Xã ngày 7/5, Nhà Trắng xác nhận một sĩ quan hải quân phục vụ cho Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Phó thư ký báo chí của Nhà Trắng Hogan Gidley cho biết trong một tuyên bố cùng ngày rằng, sau khi một sĩ quan hải quân nước này được chẩn đoán nhiễm Covid-19, Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Mike Pence đã làm xét nghiệm và đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. "Hiện sức khỏe của ông Trump và ông Pence vẫn tốt", ông Gidley nói.

Theo báo cáo truyền thông Mỹ, sĩ quan hải quân này là một trong những nhân viên phục vụ làm việc ở cánh Tây của Nhà Trắng. Họ hỗ trợ tổng thống và gia đình tổng thống trong các vấn đề cá nhân, chịu trách nhiệm về chế độ ăn uống, và đôi khi đi cùng tổng thống ra ngoài.

Trong cuộc họp báo chiều cùng ngày tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump cho biết rằng ông và vị sĩ quan hải quân này "gần như không có tiếp xúc gần". Ông Trump cũng khẳng định từ giờ sẽ tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 hằng ngày trong Nhà Trắng.

Ông Trump được cho là đã nổi giận khi nhận được thông tin người phục vụ mắc Covid-19. Trước đó, các nhân viên cấp cao của ông Trump và ông Pence tại Nhà Trắng sẽ được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 mỗi tuần một lần.

Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-xac-nhan-mot-nhan-vien-than-can-cua-tong-thong-trump-nhiem-covid-19-a322523.html