+Aa-
    Zalo

    Nhân chứng vụ cháy tòa nhà lớn nhất ở Bangkok: Chuông báo cháy không reo

    ĐS&PL Một nhân chứng nói trên Twitter rằng đã không có chuông báo cháy khi sự cố xảy ra “khói bốc dày từ tầng 7, không có báo động nào cả”.

    Một nhân chứng vụ cháy tại khu Central World Complex, Bangkok nói trên Twitter rằng đã không có chuông báo cháy khi sự cố xảy ra “khói bốc dày từ tầng 7, không có báo động nào cả”.

    Hiện trường vụ cháy CentralWorld ở Bangkok ngày 10/4. Ảnh: Twitter.

    Khói bốc lên từ khu phức hợp mua sắm, khách sạn tại giao lộ Ratchaprasong có thể nhìn thấy từ xa.

    Tờ The Nation chiều 10/4 đưa tin mọi người đô xô đến bãi giữ xe của khu trung tâm để lấy xe khiến giao thông quanh khu vực này kẹt cứng. Đám đông hiếu kỳ đứng xem cũng làm cản trở giao thông.

    Sở cảnh sát quận Pathum Wan cho biết họ nhận tin báo đám cháy lúc gần 18h nhưng cảnh sát, xe cứu hỏa khó tiếp cận đám cháy do kẹt xe. 

    Theo lãnh đạo quận Pathum Wan, ông Pinit Arayasilapathorn, đám cháy xảy ra tại phòng lưu trữ tài liệu trên tầng tám của tòa nhà 55 tầng chỉ là đám cháy nhỏ và đã được kiểm soát nhanh chóng.

    Tuy nhiên, một nhân viên vì quá hoảng sợ đã nhảy khỏi cửa sổ và thiệt mạng. Bảy người khác bị thương, bao gồm hai lính cứu hỏa.

    Số người thiệt mạng tăng lên ba người sau khi thêm hai người tử vong tại bệnh viện.

    Một nhân chứng nói trên Twitter rằng đã không có chuông báo cháy khi sự cố xảy ra: "Chạy trốn khỏi CentralWorld một cách kinh hoàng, khói bốc dày từ tầng 7, không có báo động nào cả. Không biết những người trong rạp phim đang ra sao".

    Vụ cháy diễn ra vài ngày trước tết cổ truyền mừng năm mới của Thái Lan Songkran ngày 13 đến 15/4.

    Central World Complex là tổ hợp gồm trung tâm thương mại, tháp văn phòng và khách sạn Centara Grand 57 tầng. Tòa nhà này nằm ở trung tâm Bangkok thuộc quận Pathum Wan, một trong những khu du lịch nhộn nhịp nhất, được biết đến với các trung tâm mua sắm nổi tiếng với khách du lịch và người dân địa phương. Tổ hợp thuộc Central Group, tập đoàn của một trong những gia đình giàu có nhất đất nước.

    Vụ cháy xảy ra vài ngày trước tết cổ truyền mừng năm mới của Thái Lan Songkran ngày 13 đến 15/4. Nhiều du khách đổ về Thái Lan trong dịp này để tham gia lễ hội té nước.

    Đây không phải là lần đầu tiên CentralWorld gặp hỏa hoạn. Những người biểu tình chống chính phủ đã phóng hỏa tổ hợp này vào năm 2010. Vụ hỏa hoạn khiến một phần trung tâm phải đóng cửa trong vài tháng để sửa chữa.

    Các nhà điều hành Bangkok SkyTrain cho biết ga Sian và ga Chidlom gần đó vẫn đang hoạt động bình thường.

    Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ cháy. Cuộc điều tra nguyên nhân hỏa hoạn sẽ bắt đầu từ ngày 11/4.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-chung-vu-chay-toa-nha-lon-nhat-o-bangkok-chuong-bao-chay-khong-reo-a270561.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan