Nhân viên sân bay Thái Lan chào tiếng Trung Quốc sau tai nạn đắm tàu


Thứ 5, 09/08/2018 | 07:11


Chính phủ Thái Lan đang có nhiều động thái nhằm nỗ lực tái thu hút khách du lịch Trung Quốc sau tai nạn ở Phuket.

Chính phủ Thái Lan đang có nhiều động thái nhằm nỗ lực tái thu hút khách du lịch Trung Quốc sau tai nạn ở Phuket.

Thảm kịch đắm tàu ở Phuket hồi tháng 7 đã có ảnh hưởng đáng kể đến lượng khách du lịch Trung Quốc ở Thái Lan. Hiện nay, các cơ quan chức năng ở xứ Chùa Vàng đang rất nỗ lực để giành lại nguồn thu ngoại tệ dồi dào này.

Vụ tai nạn đường thủy do thời tiết xấu xảy ra vào ngày 5/7 đã khiến 47 khách du lịch Trung Quốc thiệt mạng.

Trong khi lượng khách du lịch đến Thái Lan trong tháng gần như không thay đổi so với cùng kỳ năm 2017, thì tháng 6 đã tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu chính thức của Cục Hải quan Trung Quốc.

Khách du lịch Trung Quốc là nguồn thu chính của ngành du lịch Thái Lan - Ảnh: Alamy

Ngày 9/8, cơ quan du lịch trực tuyến Lvmama cho biết lượng đặt phòng đã giảm mạnh. Li Xiaolian, phó giám đốc bộ phận phát triển thương hiệu của công ty cho biết: “Nhiều khách du lịch chỉ vào xem phòng nhưng không tiến hành giao dịch. Hiện nay vẫn là mùa mưa, nên thời tiết không đảm bảo sẽ an toàn".

Trong khi đó, 5 sân bay ở nước này, bao gồm 2 sân bay ở Bangkok cùng 3 sân bay tại Chiang Mai, Phuket và Hat Yai đã giới thiệu đường bay chuyên dụng tới Trung Quốc và đội ngũ nhân viên nói tiếng Quan Thoại và Quảng Đông nhằm nỗ lực đẩy nhanh thủ tục nhập cảnh, Bangkok Post đưa tin.

Chính quyền địa phương cũng đang xem xét cung cấp cho khách du lịch Trung Quốc một loại visa nhập cảnh đặc biệt vì hiện tại, thời gian xin thị thực cho mỗi chuyến đi có thể lên đến 60 ngày, một báo cáo cho biết.

Trong năm 2017, Thái Lan đón khoảng 10 triệu khách du lịch từ Trung Quốc đại lục, bằng gần 1/3 tổng số du khách nước ngoài đến quốc gia này. Tuy nhiên, sau sự kiện ngày 5/7, Bộ Du lịch Thái Lan đã điều chỉnh số liệu trong dự báo lượng khách Trung Quốc nửa cuối năm 2018 xuống gần 670.000, còn 5,1 triệu.

Cisily Chen, một giám đốc đầu tư tại Bắc Kinh, cho biết cô thấy rất ít khách du lịch Trung Quốc trong chuyến đi gần đây đến Phuket cùng với chồng và con trai: "Chúng tôi ở lại khách sạn Hilton – một địa điểm rất được khách Trung Quốc ưa chuộng. Nhưng trong thời gian lưu trú, tôi chỉ thấy nhiều người Hàn Quốc và các nước khác".

Dù không gặp nhiều đồng hương nhưng Chen nói rằng cô nhận được sự chào đón nồng hậu tại sân bay Phuket và toàn bộ quá trình nhập cư mất không quá 3 phút. "Thậm chí còn có một nhân viên nói tiếng Trung Quốc giúp tôi điền vào đơn xin thị thực và hướng dẫn rất nhiệt tình”, cô Chen cho biết.

Thu Phương (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-san-bay-thai-lan-chao-tieng-trung-quoc-sau-tai-nan-dam-tau-a239525.html