Nhật Bản: 30 trường đại học ở Tokyo bị đe dọa đánh bom


Chủ nhật, 07/06/2020 | 13:54


Cùng sự kiện

Liên tiếp xuất hiện những lời đe dọa đánh bom tại các quận trung tâm Tokyo, Nhật Bản trong thời gian gần đây.


Trung tâm thành phố Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh họa

Ngày 6/6, một bức thư điện tử gửi tới Hội đồng Giáo dục Tokyo với nội dung đe dọa đánh bom 30 trường học tại quận Shibuya ở trung tâm thành phố Tokyo (Nhật Bản) vào lúc 10h30 sáng 8/6.

Hiện cảnh sát đã cho kiểm tra an toàn tại các trường học và dự kiến phương án cho học sinh lánh nạn vào khung thời gian bị đe dọa đánh bom.

Mặt khác, Hội đồng Giáo dục quận Shibuya cũng đã gửi thư thông báo sự việc với phụ huynh có con em theo học tại các trường thuộc quận này, đồng thời cho biết cảnh sát sẽ thường xuyên tiến hành tuần tra để phát hiện các dấu hiệu khả nghi, đảm bảo an toàn cho mọi người.

Cảnh sát Tokyo cho biết trong những ngày qua đã có nhiều lời đe dọa đánh bom một số địa điểm tại thành phố này.

Trước đó, công ty quảng cáo lớn nhất Nhật Bản Dentsu đã sơ tán các nhân viên ra khỏi trụ sở ở Tokyo sau khi nhận được đe dọa đánh bom.

Theo Reuters, một thư điện tử nội bộ công ty Dentsu gửi đến các nhân viên cho biết trang chủ của công ty đã nhận được cảnh báo về một vụ nổ sẽ xảy ra muộn nhất là vào 7h sáng 7/6 tại tòa nhà trụ sở ở Shiodome, thành phố Tokyo. Hiện Dentsu chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc trên.

Một loạt công ty như Shiseido Co., ANA Holdings Inc., Nippon Television Network Corp và Kyodo News đều đặt trụ sở tại khu vực này. Tuy nhiên, trong sáng 7/6, rất may đã không xảy ra vụ đánh bom nào như lời đe dọa.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-30-truong-dai-hoc-o-tokyo-bi-de-doa-danh-bom-a326311.html