+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản: Bắt giữ kẻ đặt dao vào ngăn bàn học của Hoàng tử 12 tuổi

    ĐS&PL Cảnh sát Nhật Bản mới đây đã bắt giữ nghi phạm đặt dao vào bàn học của của Hoàng tử Hisahito (12 tuổi), cháu nội Nhật hoàng Akihito.

    Cảnh sát Nhật Bản mới đây đã bắt giữ nghi phạm đặt dao vào bàn học của của Hoàng tử Hisahito (12 tuổi), cháu nội Nhật hoàng Akihito. 

    Nghi phạm Kaoru Hasegawa (phải) bị đưa đến đồn cảnh sát. Ảnh: japantoday.com

    Cảnh sát Nhật Bản cho biết đã bắt giữ nghi phạm Kaoru Hasegawa (56 tuổi), tại thành phố Hiratsuka, phía Tây Tokyo, với nghi ngờ đột nhập trường học. Sau đó, đối tượng này đã nhận tội.

    Cụ thể, Kaoru Hasegawa đã đột nhập vào trường trung học của Hoàng tử Hisahito, để lại hai con dao trong ngăn bàn của cậu bé. Những con dao với phần lưỡi sơn hồng được buộc vào một chiếc gậy nối giữa chiếc bàn mà Hoàng tử Hisahito ngồi và bàn bên cạnh.

    Trước đó, cảnh sát đã trích suất camera giám sát ở trường và phát hiện video cho thấy người đàn ông này đã giả dạng một thợ sửa ống nước, mặc đồng phục công nhân màu xanh da trời, đội mũ bảo hiểm và đeo găng tay, đột nhập vào trường.

    Theo cảnh sát, Hasegawa đã thú nhận rằng mình để lại những con dao vì "không hài lòng với chế độ quân chủ và việc truyền ngôi" của Nhật hoàng. Ông này cho rằng Nhật Bản "sẽ không thể phát triển nếu ở dưới chế độ này".

    Hoàng tử Hisahito trong một nghi lễ của hoàng gia. Ảnh: Getty

    Nghi phạm thú nhận đã định đâm Hoàng tử Hisahito nhưng cuối cùng chỉ để lại dao để cảnh cáo hoàng tử rằng ông ta đã đến đó. Ông ta biết chỗ ngồi của hoàng tử vì tên của các học sinh được ghi rõ trên bàn học.

    Hoàng tử Hisahito là con trai của em trai Thái tử Naruhito và đang là nhân vật cuối cùng đủ điều kiện được thừa kế ngôi báu trong tương lai vì ông Naruhito chưa có con trai.

    Sau sự việc trên, Bộ Giáo dục Nhật Bản đã yêu cầu các trường học trên toàn quốc thắt chặt an ninh, bổ sung các chốt kiểm tra ở cổng và các lối vào để giám sát những cá nhân khả nghi.

    Các vụ việc đe dọa đến an nguy của gia đình hoàng tộc khá hiếm khi xảy ra. Năm 1975, Nhật hoàng Akihito suýt bị đầu độc bởi ly cocktail Molotov tại Okinawa, khu vực được coi là chiến trường chính trong Thế chiến II, nơi tâm lý chống lại gia đình hoàng gia mạnh mẽ vào thời điểm đó.

    Mộc Miên (Theo Japan Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-bat-giu-ke-dat-dao-vao-ngan-ban-hoc-cua-hoang-tu-12-tuoi-a274651.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan