Nhật Bản đuổi 4 cầu thủ khỏi ASIAD vì vướng cáo buộc "vui vẻ" ở khu phố đèn đỏ


Thứ 2, 20/08/2018 | 11:15


Cùng sự kiện

Ủy ban Olympic Nhật Bản đã quyết định tước quyền thi đấu ASIAD 2018 của bốn cầu thủ bóng rổ với cáo buộc “mua dâm” ở phố đèn đỏ tại Jakarta, Indonesia.

Ủy ban Olympic Nhật Bản đã quyết định tước quyền thi đấu ASIAD 2018 của bốn cầu thủ bóng rổ với cáo buộc “mua dâm” ở phố đèn đỏ tại Jakarta, Indonesia.

Đội tuyển bóng rổ Nhật Bản. Ảnh: SCMP

Tờ South China Morning Post đưa tin, Ủy ban Olympic Nhật Bản (JOC) ngày 20/8 đã thông qua quyết định trục xuất 4 thành viên thuộc đội tuyển bóng rổ khỏi Á vận hội 18 vì lối sinh hoạt không đúng mực ở khu trung tâm Block M, Indonesia.

Theo đó, 4 cầu thủ giấu tên trong vụ việc nói trên đã rời bỏ nơi tập kết để đến một khu phố đèn đỏ tại Indonesia. Thậm chí, cả 4 người vẫn còn mặc đồng phục đội tuyển Nhật Bản và qua đêm tại quán bar mà không về khách sạn nghỉ ngơi cùng toàn đội.

Sau khi có thông tin về việc thậm chí các cầu thủ này đã trả tiền để thỏa mãn nhu cầu “ân ái”, Trưởng đoàn thể thao Nhật Bản tại ASIAD 18, ông Yasuhiro Yamashita tuyên bố 4 VĐV kể trên không còn cơ hội tranh tài ở Á vận hội 18. Tất cả sẽ bị trục xuất trong thời gian sớm nhất.

Ông này cũng gửi lời xin lỗi tới công chúng vì đã để xảy ra sự việc "đáng xấu hổ" đồng thời cam kết sẽ "dạy bảo lại" các VĐV.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Nhật Bản Yuko Mitsuya cũng gửi thông cáo xin lỗi: “Tôi xin gửi lời xin lỗi đến công chúng, Ủy ban Olympic Nhật Bản và những người yêu thích bóng rổ vì sự việc đáng buồn này. Chúng tôi sẽ quyết định hình phạt thích đáng với các cầu thủ trên sau khi có đủ bằng chứng. Chúng tôi sẽ cố gắng để những vụ việc tương tự không tái diễn”.

Đội tuyển Nhật Bản được đánh giá thuộc nhóm những hạt giống bóng rổ hàng đầu của mùa giải ASIAD 18 năm nay. Tại ASIAD năm nay, đội tuyển bóng rổ Nhật Bản nằm ở bảng C cùng các đối thủ Qatar, Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc).

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-duoi-4-cau-thu-khoi-asiad-vi-vuong-cao-buoc-vui-ve-o-khu-pho-den-do-a240909.html