Nhật Bản: Nổ nhà máy hóa chất làm 14 người bị thương, hàng trăm người di tản


Thứ 6, 01/12/2017 | 04:01


Cùng sự kiện

Vụ nổ tại một nhà máy hóa chất ở thành phố Fuji, Đông Nam Nhật Bản đã khiến ít nhất 14 người bị thương.

Vụ nổ tại một nhà máy hóa chất ở thành phố Fuji, Đông Nam Nhật Bản đã khiến ít nhất 14 người bị thương.

14 người bị thương trong vụ nổ nhà máy hóa chất tại Fuji, Nhật Bản. Ảnh: RT

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 8h30 sáng hôm nay (1/12), hãng tin MHK đưa tin. Ít nhất 14 người bị thương trong vụ việc, có 3 người trong bị thương nặng. Theo các nhân chứng, hàng chục đội cứu hỏa đã được điều đến hiện trường để xử lý ngọn lửa bùng phát nhưng khói đen cuồn cuộn từ nhà máy và ngọn lửa vẫn còn đỏ rực.

Chính quyền địa phương đã yêu cầu tất cả mọi người trong bán kính 100 m quanh khu vực sơ tán ngay lập tức. Một tuyến đường sắt địa phương đã bị chậm trễ sau đó.

Được biết nhà máy hóa chất thuộc sở hữu của Arakawa Chemical Industries chuyển sản xuất ra các sản phẩm "chất lượng cao và thân thiện với môi trường" được sử dụng trong sản xuất nhiều mặt hàng, bao gồm keo, mực, cao su, nhựa và giấy. NHK dẫn nguồn tin từ cơ quan cứu hoả địa phương cho biết các vật liệu dễ cháy như xăng dầu đã được lưu trữ tại nhà máy và gây cháy nổ.

Nhà máy luôn hoạt động 24 giờ mỗi ngày, bao gồm cả vào thời điểm vụ nổ xảy ra. Hiện vẫn chưa có báo cáo về sự cố các chất độc hại phát tán ra môi trường bên ngoài.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-no-nha-may-hoa-chat-lam-14-nguoi-bi-thuong-hang-tram-nguoi-di-tan-a211349.html