+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản phủ nhận chiến đấu cơ gây nguy hiểm cho máy bay Trung Quốc

    ĐS&PL (ĐSPL) – Hôm 11/12, chính quyền Nhật Bản đã bác bỏ cáo buộc của Trung Quốc cho rằng, 2 chiến đấu của Tokyo có hành động gây nguy hiểm cho các máy bay quân sự Bắc Kinh...

    (ĐSPL) – Hôm 11/12, chính quyền Nhật Bản đã bác bỏ cáo buộc của Trung Quốc cho rằng, 2 chiến đấu của Tokyo có hành động gây nguy hiểm cho các máy bay quân sự Bắc Kinh bay qua vùng biển miền Nam Nhật Bản.

    TTXVN dẫn tin hãng thông tấn Kyodo cho biết, Bộ Quốc phòng Nhật Bản nêu rõ Lực lượng Phòng vệ trên không của nước này đã cho các máy bay chiến đấu xuất kích "theo đúng các thủ tục nghiêm ngặt dựa trên luật pháp quốc tế cũng như luật kiểm soát hoạt động của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản".

    Bộ trên khẳng định cáo buộc cho rằng chiến đấu cơ Nhật Bản đã có hành động gây nguy hiểm cho các máy bay quân sự và phi công Trung Quốc là "không đúng sự thật".

    Máy bay tiêm kích F-15 của Nhật Bản.

    Trước đó, quân đội Trung Quốc ngày 10/12 cáo buộc 2 máy bay F-15 của Nhật Bản đã có hành động "chặn ở cự ly gần" tại eo biển Miyako, thả pháo sáng gây nguy hiểm cho máy bay và phi công của Trung Quốc. Loại pháo sáng này được sử dụng để đánh lạc hướng tên lửa đang hướng đến máy bay.

    Theo VOV, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, Lực lượng phòng vệ của nước này đã điều máy báy chiến đấu đối phó 6 máy bay quân sự Trung Quốc đang bay qua vùng trời thuộc eo biển Mikyako.

    Tốp máy bay quân sự của Trung Quốc gồm 2 máy bay chiến đấu Su-30, 2 máy bay ném bom H-6 và 2 máy bay thu thập thông tin tình báo. Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết đang phân tích ý định của Trung Quốc.

    Bộ này cũng nêu rõ máy bay Trung Quốc không vi phạm không phận Nhật Bản và máy bay chiến đấu của Nhật Bản không chặn máy bay Trung Quốc ở cự ly gần.

    Phát biểu với các phóng viên, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho rằng "việc quân đội Trung Quốc đơn phương tuyên bố một sự việc khác xa sự thật là điều cực kỳ đáng tiếc và gây tổn hại các mối quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc".

    Khoản 4 Điều 2, Hiến chương Liên hợp quốc quy định

    Tất cả các quốc gia thành viên Liên hợp quốc từ bỏ đe dọa bằng vũ lực hoặc sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế nhằm chống lại sự bất khả xâm phạm về lãnh thổ hay nền độc lập chính trị của bất kỳ quốc gia nào cũng như bằng cách khác trái với những mục đích của Liên hợp quốc.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo

    Link nguồn: http://thuvienphapluat.vn

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-phu-nhan-chien-dau-co-gay-nguy-hiem-cho-may-bay-trung-quoc-a173793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan