Nhật Bản: Thiệt hại về người trong siêu bão Habigis ngày càng tăng


Thứ 6, 18/10/2019 | 01:57


Cùng sự kiện

Theo đài NHK, số người thiệt mạng trong siêu bão Hagibis đã lên tới 74 người.

Theo đài NHK, số người thiệt mạng trong siêu bão Hagibis đã lên tới 74 người.

Siêu bão Hagibis là cơn bão lớn nhất trong vòng 60 năm qua tại Nhật Bản.

Truyền thông Nhật Bản thông báo có 12 người mất tích và 220 người bị thương trong siêu bão Hagibis vừa qua. Phần nửa đông của đảo Honshu, hòn đảo lớn nhất nước Nhật, ghi nhận 52 con sông đã bị lũ nhấn chìm.

Tỉnh Fukushima hứng chịu số thương vong cao nhất. Người dân ở đây hiện đang tích cực dọn dẹp sau trận bão. Người lớn tuổi vẫn đang sống ở các trung tâm sơ tán và chưa thể quay về nhà.

Tại thành phố Date, nơi gần trung tâm thảm họa hạt nhân năm 2011, ông Hisao Hirayama đang dọn dẹp sau cơn bão. Khi cơn bão xảy ra, nhà ông bị ngập nặng với mực nước lên tới 2m. Sau đó ông cùng con trai được cứu thoát nhờ tàu cứu nạn và được đưa tới trung tâm sơ tán. Vợ ông cùng các cháu ở tại gia đình người thân trong suốt cơn bão.

Nhìn cảnh cơn bão đã cuốn trôi khu vườn cùng vật dụng canh tác, ông Hirayama ngậm ngùi chia sẻ “Tôi thấy thất vọng lắm. Những gì còn lại chỉ là một khu đất trống trải”.

Ông Hirayama xây dựng ngôi nhà này từ năm 1989. Cả gia đình ông dự định sẽ sống ở tầng 2 ngôi nhà trong khi ông sửa sang, dọn dẹp hậu cơn bão. Việc này sẽ mất khoảng 3 tháng.

Hiện tại, thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thông báo chính phủ sẽ chi 750.000 Yên (tương đương với 6,5 triệu đô) để khắc phục hậu quả sau bão.   

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-thiet-hai-ve-nguoi-trong-sieu-bao-habigis-ngay-cang-tang-a297117.html