+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản tìm ra phương pháp chẩn đoán 13 loại ung thư chỉ từ một giọt máu

    ĐS&PL Tập đoàn Toshiba của Nhật Bản đã nghiên cứu ra phương pháp chẩn đoán các căn bệnh ung thư với độ chính xác tới 99% qua phân tích mẫu máu, theo TASS.

    Tập đoàn Toshiba của Nhật Bản đã nghiên cứu ra phương pháp chẩn đoán các căn bệnh ung thư với độ chính xác tới 99% qua phân tích mẫu máu, theo TASS.

    Xét nghiệm máu Ảnh: Depositephotos

    Xét nghiệm này sẽ giúp phát hiện được 13 loại ung thư, cụ thể như ung thư dạ dày, ung thư vú, ung thư thận, ung thư thực quản, ung thư tuyến tuỵ, ung thư đường ruột, ung thư bàng quang,… Ngoài ra, xét nghiệm thậm chí còn có thể rất hữu hiệu ở những giai đoạn đầu phát bệnh.

    Cơ sở của phương pháp chẩn đoán này là phát hiện các loại nồng độ của những phân tử Axit ribonucleic nhỏ không mã hoá, mà giúp xác định các tế bào ung thư trong máu. Tập đoàn Nhật Bản tuyên bố rằng để tiến hành phân tích, chỉ cần một giọt máu và thời gian trong vòng hai tiếng đồng hồ.

    Tập đoàn Toshiba cho rằng sau vài năm tiến hành chu trình tất cả các thử nghiệm cần thiết, phương pháp chẩn đoán mới sẽ được ứng dụng rộng rãi.

    Nam Hiếu(Theo Gazeta.ru) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-tim-ra-phuong-phap-chan-doan-13-loai-ung-thu-chi-tu-mot-giot-mau-a302219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan