Nhật Bản xác nhận ca tử vong đầu tiên do nhiễm Covid-19


Thứ 5, 13/02/2020 | 15:17


Cùng sự kiện

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato vừa xác nhận trường hợp đầu tiên tử vong do nhiễm Covid-19, bệnh nhân là cụ bà ở độ tuổi 80.

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato vừa xác nhận trường hợp đầu tiên tử vong do nhiễm Covid-19, bệnh nhân là cụ bà ở độ tuổi 80.

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato. Ảnh: Kyodo

Japan Times đưa tin, ngày 13/2, bộ Y tế Nhật Bản công bố ca tử vong đầu tiên do virus Covid-19, bệnh nhân là một cụ bà độ tuổi 80 ở tỉnh Kanagawa.

Ông Kato nói thêm rằng bệnh nhân không có bất kỳ mối liên quan nào với tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc - nơi bùng phát loại virus này.

Ca tử vong này không liên quan đến tàu du lịch Diamond Princess đang bị cách ly ngoài cảng Yokohama, do nạn nhân không hề đi du lịch nước ngoài trong thời gian vừa qua.

NHK đưa tin, người này có triệu chứng mệt mỏi từ ngày 22/1, sau đó đã nhập viện vào ngày 1/2 nhưng đến ngày 12/2 thì khó thở nghiêm trọng và đến ngày 13/2 đã tử vong. Hiện chưa rõ nạn nhân nhiễm Covid-19 từ đâu.

Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 tử vong tại Nhật Bản và là ca tử vong thứ 3 vì Covid-19 được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục. Trước đó, trường hợp đầu tiên tử vong ngoài Trung Quốc là ở Philippines, còn ca tử vong thứ 2 là một công dân ở Hong Kong.

Tính đến ngày 13/2, Nhật Bản đã phát hiện 248 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 218 hành khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền Diamond Princess đang neo đậu ngoài khơi TP Yokohama và 12 công dân Nhật Bản trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Bộ Y tế Nhật Bản cho biết, 197 người trên chuyến bay thuê đầu tiên của chính phủ từ Vũ Hán (Trung Quốc) sơ tán về nước đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chính phủ Nhật Bản vừa đề ra loạt biện pháp khẩn cấp đầu tiên để ứng phó với bùng phát Covid-19.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-xac-nhan-ca-tu-vong-dau-tien-do-nhiem-covid-19-a311534.html