Nhiều tài sản bị thiêu rụi sau trận cháy kinh hoàng tại trường đại học danh tiếng nhất Uganda


Chủ nhật, 20/09/2020 | 14:38


Trường đại học danh tiếng nhất Uganda bất ngờ xảy ra hỏa hoạn, đám cháy được cho là bùng phát từ phần mái của tòa nhà hành chính.

Trường đại học danh tiếng nhất Uganda bất ngờ xảy ra hỏa hoạn, đám cháy được cho là bùng phát từ phần mái của tòa nhà hành chính rồi nhanh chóng lan xuống các tầng, thiêu rụi nhiều tài sản.

Tin thế giới - Nhiều tài sản bị thiêu rụi sau trận cháy kinh hoàng tại trường đại học danh tiếng nhất Uganda


Trường Đại học Makerere tại Kampala, Uganda. Ảnh: AFP/ TTXVN

Cảnh sát Uganda cho biết, sáng sớm 20/9, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại Đại học Makerere, trường đại học danh tiếng và lâu đời nhất của nước này ở thủ đô Kampala.

Ông Luke Owoyesigire, Phó phát ngôn viên của cảnh sát thành phố Kampala nêu rõ vụ hỏa hoạn được cho là là bùng phát từ phần mái của tòa nhà hành chính trường Đại học Makerere và nhanh chóng lan xuống các tầng, thiêu rụi nhiều tài sản.

Lực lượng cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường để khống chế đám cháy. Hiện cảnh sát đã mở cuộc điều tra về vụ việc.

Phó Hiệu trưởng Đại học Makerere, Barnabas Nawangwe, đánh giá vụ hỏa hoạn đã gây thiệt hại đến mức "không thể tin được", đồng thời khẳng định trường sẽ khắc phục hậu quả trong thời gian sớm nhất có thể.

Trường Đại học Makerere được thành lập vào năm 1922 là một trong những trường đại học Anh ngữ uy tín nhất ở Uganda. Hiện trường này đang chuẩn bị đón sinh viên trở lại sau 6 tháng đóng cửa do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trước đó, tại Uganda xảy ra vụ sét đánh khiến 10 trẻ em đang chơi bóng tử vong.

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h ngày 28/8 tại một sân bóng gần trung tâm thương mại Odramacaku, thành phố Arua, Uganda.

Trời bắt đầu đổ mưa khi những trẻ em (độ tuổi từ 9 - 16), đang chơi đùa và trú ẩn trong "một ngôi nhà lợp bằng cỏ" bên cạnh cánh đồng. 14 trẻ em trong ngôi nhà này đã bị sét đánh, trong đó 10 em tử vong.

Thi thể của các em đã được người thân đưa về mai táng, còn 4 trẻ bị thương đã được chăm sóc y tế.

Đây là vụ tai nạn tồi tệ nhất do sét đánh ở Uganda kể từ năm 2011, khi 18 trẻ em thiệt mạng tại một trường tiểu học ở phía tây bắc nước này gần khu bảo tồn Karuma.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-tai-san-bi-thieu-rui-sau-tran-chay-kinh-hoang-tai-truong-dai-hoc-danh-tieng-nhat-uganda-a339641.html