Những điều không phải ai cũng biết về đất nước Campuchia


Thứ 7, 07/12/2019 | 12:06


Campuchia là đất nước vốn sở hữu nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết. Đây cũng là quốc gia có đội bóng đối thủ của U22 Việt Nam tại bán kết SEA Games 30.

Campuchia là đất nước vốn sở hữu nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết. Đây cũng là quốc gia có đội bóng đối thủ của U22 Việt Nam tại bán kết SEA Games 30.

Tin thế giới - Những điều không phải ai cũng biết về đất nước Campuchia

Campuchia là một đất nước thú vị. 

Vương quốc Cambodia, người Việt quen gọi là Campuchia, nước láng giềng Việt Nam, có lịch sử thăng trầm và bi tráng. Với diện tích 181.035km2, dân số hơn 15 triệu người.

Năm 2014, Campuchia đón gần 4.500.000 khách quốc tế, trong đó hơn 1/5 là khách Việt Nam. Lâu nay, nhắc đến Campuchia, nhiều người nghĩ ngay đến nạn diệt chủng kinh hoàng thời Pol Pot (còn gọi là Khmer Đỏ) và quần thể Angkor.

Đền Angkor Wat là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới, nằm trên diện tích 162,6 ha, theo Kỷ lục Guinness thế giới.

Campuchia đã đưa hình ảnh đền Angkor Wat lên quốc kỳ. Đây là một trong số ít lá cờ trên thế giới in hình một tòa nhà.

Người dân nơi đây không hào hứng với chính sinh nhật của mình, hầu như họ không tổ chức tiệc vào ngày này dù ở bất cứ độ tuổi nào.

Tuy nhiên, tang lễ lại được người dân Campuchia tổ chức trọng thể. Đó được coi là một sự kiện quan trọng, và người dân thường dành nhiều tiền để lo liệu.

Theo truyền thống, tang lễ thường kéo dài 49 ngày và đến ngày thứ 100, người nhà lại tổ chức một buổi lễ cầu nguyện khác cho người đã chết. Ngày nay, nhiều gia đình đã rút ngắn thời gian làm tang lễ nhưng phần lớn vẫn tin rằng tang lễ càng kéo dài thì càng tốt cho người quá cố ở thế giới bên kia.

Campuchia là quê hương của nhiều loại động vật quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng. Một trong số đó là cá heo sông Irrawaddy (cá nược) trên dòng Mekong hay rùa mai mềm khổng lồ...

Bên cạnh đó, đây còn là đất nước có đội bóng đối thủ U22 Việt Nam trong trận bán kết SEA Games 30.

Trận đấu sẽ được diễn ra vào 19h ngày 7/12.

Từ trước đến này, các đội bóng của Campuchia được xem như “lót đường” ở các giải đấu bóng đá trong khu vực Đông Nam Á. Thậm chí, nếu tính cả SEA Games và AFF Cup, Campuchia chưa một lần vượt qua vòng bảng.

Điều đó khiến nhiều người “mắt tròn mắt dẹt” khi chứng kiến U22 Campuchia hạ gục U22 Malaysia để giành vé lọt vào bán kết SEA Games 30. Họ đang được xem là “hiện tượng” ở giải đấu này.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-khong-phai-ai-cung-biet-ve-dat-nuoc-campuchia-a303741.html