Những hình ảnh hiếm về Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un khi con nhỏ


Thứ 4, 26/08/2020 | 15:15


Cùng sự kiện

Mới đây, trong một bộ phim tài liệu, những hình ảnh hiếm có về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khi còn nhỏ đã được hé lộ.

Mới đây, trong một bộ phim tài liệu, những hình ảnh hiếm có về Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un khi còn nhỏ đã được hé lộ.

Theo Daily NK, bộ phim “Người mẹ vĩ đại của Songun Triều Tiên”, lần đầu tiên đề cập cùng lúc tới bà Ko Young Hee và Ri Sol Ju, là mẹ và vợ của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Ảnh hiếm của Chủ tịch Triều Tiên hồi bé ở bên mẹ. Ảnh: Daily NK

Đoạn phim dài 90 phút này có cảnh bà Ko Young Hee đi với ông Kim Jong Il tới thăm Osandok – quê hương của bà Kim Jong Suk, mẹ ông Kim Jong Il, vào tháng 3/1998. Ở đoạn giữa phim, có hàng loạt ảnh cho thấy bà Ko Young Hee đọc sách, vẽ và trồng cây với con trai Kim Jong-un. Trong phim cũng có cảnh bà Ko Young Hee phát biểu nhân kỷ niệm 50 năm ngày sinh vào năm 2002.

Bộ phim này được cho là sản xuất để dành riêng cho dịp kỷ niệm 60 năm “Ngày Songun”, diễn ra vào 25/8. Songun là hệ chính trị đặt ưu tiên cho các vấn đề quân sự ở Triều Tiên.

Ảnh hiếm của chủ tịch Triều Tiên hồi bé và khi trưởng thành. Ảnh: Mainichi

Mới đây, ngày 25/8, báo Triều Tiên đã đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un chủ trì  cuộc họp Bộ Chính trị mở rộng nhằm củng cố đoàn kết nội bộ, và thể hiện sự quan tâm của ông Kim đối với cuộc sống của người dân khi nước này đang phải đối mặt với hàng loạt thử thách: thảm họa thiên nhiên, dịch COVID-19 và các lệnh trừng phạt.

Việc ông Kim Jong-un chủ trì cuộc họp trên cũng chấm dứt những tin đồn rằng chủ tịch Triều Tiên đang hôn mê. Trước đó, báo giới Hàn Quốc dẫn lời ông Chang Song-min (cựu trợ lý của cố Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung) cho biết Chủ tịch Triều Tiên có thể “đang bị hôn mê”, và bà Kim Yo-jong có thể sẽ lên nắm quyền.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-hinh-anh-hiem-ve-chu-tich-trieu-tien-kim-jong-un-khi-con-nho-a336575.html