+Aa-
    Zalo

    Những tỉ phú gây bất ngờ khi quyết định không cho con cái nhiều tiền

    ĐS&PL Một trong những điểm thú vị ở nhiều vị tỉ phú USD là quyết định sẽ chỉ dành một phần rất nhỏ tài sản để lại cho con cái.

    Một trong những điểm thú vị ở nhiều vị tỉ phú USD là quyết định sẽ chỉ dành một phần rất nhỏ tài sản để lại cho con cái. Bởi với họ, sự cống hiến cho xã hội sẽ có ý nghĩa hơn nhiều.

    Tỉ phú Bill Gates đã sớm tiết lộ về "số phận" của những khoản thừa kế dành cho những đứa con. Trong một bài phỏng vấn năm 2011, Bill và người vợ Melinda Gates đã khẳng định sẽ để lại một khoản "rất nhỏ", chỉ đủ để các con sống sung túc, nhưng phải nỗ lực nhiều để có thể thật sự giàu có.

    "Chúng tôi tin rằng việc dựa dẫm vào khoản tiền kếch xù, không tự lập cánh sinh sẽ là điều không tốt cho con của mình", hai vợ chồng giải thích về quyết định từng gây sốc nhiều người. Quỹ Bill & Melinda Gates - được hai vợ chồng thành lập vào năm 2000 - hiện là tổ chức từ thiện lớn nhất thế giới, đem lại nhiều thay đổi tích cực cho cuộc sống của hàng trăm triệu người nghèo.

    Nigella Lawson là một nhà báo, nhân vật truyền hình, cây viết về thực phẩm có tổng giá trị tài sản khoảng 15 triệu USD theo ước tính của The Richest. Cô có 2 người con từ cuộc hôn nhân đầu tiên và một bé gái từ cuộc hôn nhân thứ hai đã kết thúc vào năm 2013 với "ông trùm" ngành quảng cáo Charles Saatchi.

    "Tôi xác định rằng các con sẽ không có được sự đảm bảo tài chính từ mình. Vì nếu ngược lại, chúng sẽ chẳng có động lực kiếm tiền. Tôi và chồng (Charles Saatchi) đã tranh luận rất nhiều về điều này vì anh ấy muốn để lại tài sản cho các con. Nhưng tôi nghĩ sẽ phải đi đến kết luận là không để lại của cải", Lawson trả lời phỏng vấn với My Weekly vào năm 2008.

    Gordon Ramsay có khối tài sản 143 triệu USD khi sở hữu và điều hành 40 nhà hàng trên toàn cầu. Ông cũng là một trong những tên tuổi lớn nhất trong ngành ẩm thực, kinh doanh nhà hàng tại Anh. Việc tham gia làm giám khảo nhiều chương trình truyền hình như MasterChef USA, MasterChef Junior hay Hell's Kitchen đã đem về cho Ramsay 62 triệu USD trong riêng năm 2018.

    Ramsay có 4 người con và không định để lại tài sản cho chúng. "Để lại tài sản cho con cái không phải là cách giáo dục ý nghĩa, mà còn làm hỏng chúng. Điều duy nhất tôi đồng ý với vợ mình là trả cho chúng 25% tiền đặt cọc cho mỗi căn hộ chứ không phải toàn bộ căn hộ. Tôi may mắn khi kiếm được gia tài đồ sộ trong 15 năm ở Mỹ, do đó tôi biết quý trọng những gì mà mình có", Ramsay trả lời Telegraph.

    Simon Cowell là ông bầu của nhiều chương trình nổi tiếng đang sở hữu khối tài sản 550 triệu USD. "Tôi không tin vào việc để lại tiền bạc cho con cái. Di sản của bạn nên là thời gian và tri thức để dạy cho chúng những gì cần biết, cũng như trao cho chúng cơ hội để có thể tự kiếm tiền" Cowell trả lời phỏng vấn Esquire năm 2013. Trong một cuộc phỏng vấn khác vào năm 2014, ông bầu nổi tiếng này chia sẻ rằng mình chuyển phần lớn tài sản cho các tổ chức từ thiện vì trẻ em và động vật.

    Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg có khối tài sản 69,7 tỷ USD. Sau khi đón con gái đầu lòng Max vào năm 2015, ông chủ Facebook đã đăng lên trang cá nhân rằng 99% tài sản sẽ được quyên góp cho tổ chức từ thiện. "Bố mẹ muốn con lớn lên trong một thế giới tốt đẹp hơn thế giới của chúng ta ngày hôm nay. Bố mẹ đang cố gắng để điều đó xảy ra, không chỉ vì bố mẹ yêu con, mà còn vì mọi trẻ em của thế hệ mai sau", Zuckerberg chia sẻ trong bài viết. Vợ chồng CEO Facebook đã thành lập Sáng kiến Chan - Zuckerberg với mục đích phát triển tiềm năng của con người và thúc đẩy cơ hội bình đẳng.

    Warren Buffett là Chủ tịch và CEO của Berkshire Hathaway. Ông được Forbes vinh danh là một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại và đang sở hữu khối tài sản 85,5 tỷ USD. Vị tỷ phú đã lên kế hoạch quyên góp toàn bộ tài sản cho các quỹ từ thiện khác nhau sau khi qua đời. Thay vì trao tiền trực tiếp cho 3 người con, ông hứa sẽ tặng 2,1 tỷ USD từ cổ phiếu Berkshire Hathaway cho mỗi tổ chức từ thiện của mỗi người con như phần thưởng cho sự thành công của các quỹ. Phần lớn tài sản của ông sẽ được chuyển đến Quỹ Bill & Melinda Gates, một phần khác cũng được gửi đến Quỹ Susan Thompson Buffett, được Buffett thành lập với người vợ đầu tiên.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ti-phu-gay-bat-ngo-khi-quyet-dinh-khong-cho-con-cai-nhieu-tien-a282158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan