Nigeria: Nổ xe bồn chở gas, 4 người thiệt mạng


Chủ nhật, 24/01/2021 | 08:39


Thống đốc bang Delta (Nigeria) Ifeanyi Okowa xác nhận ít nhất 4 người thiệt mạng và 11 người bị thương sau vụ nổ xe bồn chở gas tại tại Nhà máy khí Osadebe.

Thống đốc bang Delta (Nigeria) Ifeanyi Okowa xác nhận ít nhất 4 người thiệt mạng và 11 người bị thương sau vụ nổ xe bồn chở gas tại tại Nhà máy khí Osadebe, dọc đường cao tốc ở Agbor.

Thống đốc bang Delta Ifeanyi Okowa đã tới thăm hiện trường vụ nổ xe bồn chờ gas vào hôm 23/1 ở nhà mát khí Osadebe, dọc đường cao tốc ở Agbor. Ông cho biết toàn bộ tài sản của những nạn nhân bị ảnh hưởng đều đã bị phá huỷ sau vụ nổ. 

Hiện trường vụ nổ xe bồn ở bang Delta. Ảnh: Guardian

Theo đó, Thống đốc Okowa nói rằng vụ việc là một thảm hoạ đáng tiếc và cam kết chính quyền bang sẽ chi trả toàn bộ viện phí cho các nạn nhân bị thương. Những nạn nhân bị thương đã được chuyển đến Bệnh viện Đại học Benini (UBTH) để điều trị thêm vì vết bỏng tương đối nghiêm trọng khoảng 80-90%.

Ông phát biểu: "Đó là một sự cố cháy đáng tiếc liên quan đến một cây xăng, nơi chiếc xe bồn đang xả gas. Chúng tôi đã đến thăm địa điểm và các nạn nhân và chúng tôi đã thấy mức độ thiệt hại do địa ngục gây ra. Có 4 người đã thiệt mạng, 3 trẻ em và 1 phụ nữ".

Về việc vị trí của các nhà máy khí đốt được đặt trong các khu dân cư, ông Okowa cho biết ông sẽ đệ tình vấn đề lên Hạ viện để có hướng giải quyết, điều chỉnh. 

Minh Hạnh (Theo Guardian Nigeria)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nigeria-no-xe-bon-cho-gas-4-nguoi-thiet-mang-a353749.html