Nổ liên tiếp tại Thái Lan, ít nhất 42 người bị thương


Thứ 3, 09/05/2017 | 14:04


Cùng sự kiện

Ít nhất 42 người bị thương trong các vụ nổ xảy ra bên ngoài một siêu thị ở thành phố Pattani, miền Nam Thái Lan ngày 9/5.

Ít nhất 42 người bị thương trong các vụ nổ xảy ra bên ngoài một siêu thị ở thành phố Pattani, miền Nam Thái Lan ngày 9/5.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, theo đài Channel News Asia, truyền thông địa phương cho biết có ít nhất 42 người bị thương trong các vụ nổ, và giới hữu trách đã phong tỏa hiện trường vụ việc.

Người ta tin rằng đã xảy ra một vụ nổ bên trong tòa nhà Big C huyện Muang thuộc tỉnh Pattani ở miền nam Thái Lan và một vụ nổ khác lớn hơn ở khu vực bãi để xe.

Báo Mirror (Anh) cho biết Pattani là thành phố nghỉ dưỡng có tiếng ở Thái Lan thường có nhiều du khách nước ngoài ghé thăm.

Trang web tin tức Khaosod English dẫn nguồn tin từ tư lệnh cảnh sát khu vực Ronnasilp Phusara cho biết có một số đối tượng chưa xác định dừng một chiếc xe trước trung tâm mua sắm Big C ở khu thương mại Pattani, sau đó ném pháo hoa vào cửa hàng và tẩu thoát khỏi hiện trường.

Chiếc xe phát nổ ngay khi cảnh sát ập tới. Cảnh sát cho biết: "Đó là một vụ tấn công bằng bom xe, nhưng chúng tôi vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết tại thời điểm này".

Theo báo Vietnamplus, những hình ảnh được nhân chứng chia sẻ trên mạng xã hội Twitter cho thấy hiện trường vụ nổ thứ 2 bốc lên một quả cầu lửa, khói đen bao trùm bãi đỗ xe của siêu thị và gây hư hại nhiều cửa hàng gần đó.

Cảnh sát ngay lập tức có mặt tại hiện trường và giải tán đám đông người tụ tập tại đây.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận gây ra vụ tấn công này, song cảnh sát nghi ngờ lực lượng nổi dậy tại miền Nam Thái Lan là thủ phạm của vụ tấn công này.

Cảnh sát trưởng thành phố Pattani cho biết thủ phạm đã nhanh chóng trốn khói hiện trường trước khi vụ nổ xảy ra.

Báo VOV dẫn nguồn thông tin từ Reuters cho hay, các tỉnh cực Nam Thái Lan trong tình trạng bất ổn nhiều năm qua. Khu vực này đang chứng kiến làn sóng phiến quân Hồi giáo trỗi dậy mạnh mẽ. Tháng trước, lực lượng chức năng Thái Lan đã tiêu diệt 6 tay súng trong một cuộc truy quét tại khu vực này.

Tháng 9 năm ngoái, 3 cảnh sát Thái Lan đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong một vụ nổ bom và xả súng xảy ra ở tỉnh miền Nam Yala. Đây là một trong loạt vụ tấn công và đánh bom tại các điểm nóng du lịch tại miền Nam Thái Lan năm ngoái. Các vụ tấn công làm dấy lên lo ngại rằng các nhóm phiến quân đang mở rộng mục tiêu tấn công nhằm vào du khách tới Thái Lan.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lien-tiep-tai-thai-lan-it-nhat-42-nguoi-bi-thuong-a189659.html