Nổ lớn ở nhà máy hóa dầu Trung Quốc, 7 người thương vong


Thứ 2, 05/06/2017 | 07:34


Cùng sự kiện

Sáng 5/6 đã xảy ra vụ nổ tại một nhà máy hóa dầu ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc khiến ít nhất 7 người thương vong và 7 người mất tích.

Sáng 5/6 đã xảy ra vụ nổ tại một nhà máy hóa dầu ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc khiến ít nhất 7 người thương vong và 7 người mất tích.

Theo Tân Hoa Xã, một chiếc tàu chở dầu hoá lỏng đã phát nổ vào khoảng 01 hôm 5/6 (giờ địa phương), gây ra đám cháy trong khu vực bốc hàng của  Công ty TNHH hóa dầu Lâm Nghi Kim Dự thuộc Khu phát triển kinh tế Lâm Nghi Lâm Cảng.

Theo một thông cáo báo chí, chủ sở hữu của công ty này đang bị tạm giam.

Vụ nổ gây ra đám cháy lớn. - Ảnh: SCMP

Các đội cứu hộ đã sơ tán người lao động ra ngoài, ngoại trừ 7 người vẫn mất tích. Vụ nổ đã khiến ít nhất 1 người chết, 6 người bị thương.

Các vụ tai nạn chết người diễn ra khá thường xuyên ở các nhà máy công nghiệp ở Trung Quốc. Suốt 30 năm phát triển kinh tế, những tiêu chuẩn lỏng lẻo trong sản xuất công nghiệp ở nước này đã gây nên nhiều vụ tai nạn từ khai thác mỏ cho tới các vụ cháy nhà máy.

Hồi năm 2015, một vụ nổ lớn tại thành phố cảng Thiên Tân đã làm hơn 170 người thiệt mạng. Sau vụ nổ này, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã khẳng định rằng các nhà chức trách rút ra bài học xương máu từ tai nạn thảm khốc này.

(Theo Tân Hoa Xã/Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lon-o-nha-may-hoa-dau-trung-quoc-7-nguoi-thuong-vong-a192353.html