+Aa-
    Zalo

    Nổ lớn tại lễ hội ở Somalia, hơn 20 người thương vong

    ĐS&PL Một vụ nổ bom xảy ra ở khu vực Baidoa, phía Tây Nam Somalia vào ngày 24/5, khiến ít nhất làm 5 người chết và 20 người khác bị thương.

    Một vụ nổ bom xảy ra ở khu vực Baidoa, phía Tây Nam Somalia vào ngày 24/5, khiến ít nhất làm 5 người chết và 20 người khác bị thương.

    Nhân viên y tế cấp cứu người bị thương trong vụ nổ bom. Ảnh: AFP

    Tân Hoa Xã dẫn lời một sĩ quan cảnh sát địa phương cho biết, vụ nổ bom xảy ra gần một nơi trú ẩn của người vô gia cư ở thành phố Baidoa. Viên sĩ quan này xác nhận hiện ít nhất 5 người chết và 20 người bị thương bởi vụ nổ, đồng thời cho biết thêm: "Thời điểm đó mọi người đang nhảy múa ca hát mừng lễ hội Eid al-Fith. Số người thương vong có thể còn tăng lên"

    Người phát ngôn của chính phủ Somalia Ismail Mukhtar Omar cũng xác nhận vụ nổ với các phóng viên.

    Một nhân chứng sống nói với các phóng viên rằng họ đột nhiên nghe thấy một vụ nổ lớn trong khi xem một màn trình diễn truyền thống, và sau đó thấy khói đen bốc lên, và mọi người hoảng loạn bỏ chạy theo các hướng khác nhau.

    Hiện chưa có tổ chức hoặc cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm liên quan tới vụ nổ, nhưng dư luận nhận định rằng đây có thể là một vụ đánh bom do nhóm khủng bố al-Shabab thực hiện.

    Trong những năm gần đây, tình hình an ninh ở Somalia rất căng thẳng, nhóm khủng bố Al-Shabaab, một tổ chức cực đoan liên kết với Al-Qaida, đã liên tục tiến hành các cuộc tấn công khủng bố ở Somalia và các nước láng giềng.

    Trước đó, Al-Shabaab từng tiến hành nhiều vụ đánh bom tại Kenya kể từ khi nước láng giềng này cử quân đội tham gia lực lượng của Liên minh châu Phi (AU) bảo vệ chính phủ hợp pháp của Somalia hồi năm 2011.

    Hoa Vũ (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lon-tai-le-hoi-o-somalia-hon-20-nguoi-thuong-vong-a324598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan