+Aa-
    Zalo

    Nữ kỹ sư bị chặn tài khoản Facebook vì có tên thật là...Isis

    ĐS&PL Mới đây Isis Anchalee, một nữ kỹ sư phần mềm 22 tuổi đã lên tiếng chia sẻ rằng cô bị chặn tài khoản Facebook vì lí do hi hữu – tên thật của cô là Isis.

    (ĐSPL) – Mới đây Isis Anchalee, một nữ kỹ sư phần mềm 22 tuổi đã lên tiếng chia sẻ rằng cô bị chặn tài khoản Facebook vì lí do hi hữu – tên thật của cô là Isis.

    Isis Anchalee, kỹ sư phần mềm 22 tuổi bị chặn Facebook vì tên thật là...Isis.

    Anchalee từng “nổi tiếng” vào tháng 8/2015 khi cô gái trẻ tuổi này đăng tải một bức ảnh của mình trên phương tiện truyền thông của mình để tham gia tranh luận về việc “một kỹ sư phải trông như thế nào”.

    Hôm qua 17/11, Anchalee đã đăng tải một lời “phàn nàn” trên Twitter rằng tài khoản Facebook của cô bị chặn, có thể vì hệ thống cho rằng cô là khủng bố: “Facebook nghĩ rằng tôi là một kẻ khủng bố. Tôi thậm chí đã gửi ảnh chụp hộ chiếu cho họ nhưng có vẻ như không đủ để họ mở lại tài khoản cho tôi”.

    "Facebook nghĩ tôi là khủng bố. Tôi thậm chí đã gửi ảnh chụp hộ chiếu cho họ nhưng có vẻ như không đủ để họ mở lại tài khoản của tôi".

    Đây không phải là lần đầu tiên người dùng Facebook gặp rắc rối với tên thật của mình. Đầu năm nay, một cặp đôi sống tại Arizona khẳng định họ đã bị chặn khỏi Facebook chỉ vì tên gọi nghe có vẻ ít gặp và... thiếu nghiêm túc: Avatar. Dù vậy, trong trường hợp của Isis Anchalee, tên gọi của cô liên quan đến một vấn đề có vẻ...nguy hiểm hơn.

    Trước đó, cũng có một chiến dịch kêu gọi 50.000 chữ kí yêu cầu giới truyền thông dừng việc sử dụng từ ISIS như một hình thức khủng bố bởi có rất nhiều cô gái có tên gọi này.

    Hiện tại, sau khi xác minh Isis Anchalee không ủng hộ hay liên quan đến tổ chức khủng bố nào, tài khoản Facebook của cô đã được khôi phục.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Nextshark)

    Xem thêm video Tin tức: 

    [mecloud]D9Qqu6RNhS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-ky-su-bi-chan-tai-khoan-facebook-vi-co-ten-that-laisis-a120205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.