Nữ Tổng thống Bolivia nhiễm Covid-19


Thứ 6, 10/07/2020 | 02:08


Tổng thống lâm thời Bolivia - bà Jeanine Anez vừa thông báo đã mắc bệnh viêm đường hô hấp Covid-19.

Tổng thống lâm thời Bolivia - bà Jeanine Anez vừa thông báo đã mắc bệnh viêm đường hô hấp Covid-19.

Tổng thống Jeanine Anez ngày 9/7 vừa phát đi thông báo cho biết, bà đã nhiễm bệnh Covid-19.

Chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, nữ tổng thống Bolivia cho biết bà đang “ổn” và sẽ tiếp tục điều hành đất nước trong thời gian cách ly. “Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua điều này”, bà Jeanine Anez khẳng định.

Tổng thống Jeanine Anez thông báo bà dương tính với virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19. Ảnh: Reuters.

Trước đó vài ngày, bà Maria Eidy Rocam Bộ trưởng Y tế Bolivia, cũng xét nghiệm dương tính với Covid-19 dù tình trạng sức khỏe hoàn toàn bình thường.

Gần đây, khu vực Mỹ Latinh đã trở thành tâm dịch Covid-19, với Brazil, Chile, Mexico và Peru là những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch. Argentina và Bolivia chứng kiến số ca mắc mới tăng trong những tuần gần đây dù hai nước này đã sớm ban bố lệnh phong tỏa để ngăn chặn sự bùng phát của dịch Covid-19.

Hiện Bolivia đã có khoảng 43.000 ca mắc bệnh Covid-19 với khoảng 1.500 người tử vong và là một trong những quốc gia có tỷ lệ nhiễm bệnh cao nhất.

Quốc gia này đang đối mặt với một làn sóng lây nhiễm dịch bệnh mới và chính phủ nước này đã phải ban hành lệnh cấm tụ tập đông người để kiềm chế tốc độ lây lan. Bolivia đang liên tục ghi nhận số ca nhiễm và ca tử vong tăng nhanh trong bối cảnh hệ thống y tế và các nghĩa trang đều quá tải.

Bộ Y tế Bolivia từng ước tính đỉnh dịch Covid-19 sẽ xảy ra vào khoảng giữa tháng 8 và tháng 9. Quốc gia Nam Mỹ này cũng đang chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử vào ngày 6/9.

 Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-tong-thong-bolivia-nhiem-covid-19-a330340.html