Nữ y tá một mình cứu 3 trẻ sơ sinh thoát khỏi vụ nổ ở Lebanon


Thứ 6, 07/08/2020 | 12:30


Cùng sự kiện

Nữ y tá dù đang ở trong tình cảnh đáng sợ nhưng vẫn rất bình tĩnh và lý trí để bảo vệ sự an toàn cho 3 đứa trẻ.

Nữ y tá dù đang ở trong tình cảnh đáng sợ nhưng vẫn rất bình tĩnh để bảo vệ sự an toàn cho 3 em bé.

Khoảng 18h07 phút chiều ngày 4/8 (giờ địa phương), một vụ nổ khủng khiếp xảy ra ở Beirut (thủ đô của Lebanon) khiến ít nhất 143 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương. Vào thời điểm đó, phóng viên ảnh Bilal Jawich đang đứng trong một căn nhà ở vùng ngoại ô của Beirut.

“Tôi đi theo mùi khói cho tới khi đến khu vực cảng của Beirut,” phóng viên Jawich chia sẻ với trang CNN. Anh cũng nói thêm rằng “trực giác nhạy bén của người làm báo” đã dẫn anh tới bệnh viện AI Roum ở quận Ashrafieh. Khu vực này đã bị phá hủy hoàn toàn sau vụ nổ, nhưng phóng viên này lại vô tình chứng kiến một khoảnh khắc đầy ấn tượng và cảm động.

Nữ y tá dũng cảm và bình tĩnh cứu3 bé sơ sinh thoát khỏi nguy hiểm.

Jawich cho hay: “Tôi đã thực sự sửng sốt khi nhìn thấy một y tá ẵm trên tay ba đứa trẻ sơ sinh. Và tôi cảm nhận được sự bình tĩnh của nữ y tá ấy. Nó trái ngược với bầu không khí đáng sợ xung quanh.

Một vài người chết và cả những người bị thương đang nằm gần đó. Thế nhưng, người y tá kia dường như đang mang trong mình một nguồn sức mạnh to lớn. Chính điều đó giúp cô trấn tĩnh và kiểm soát được tình hình, nhờ vậy cô có thể bảo vệ những đứa trẻ. Trong hoàn cảnh đầy sợ hãi này, nữ y tá đã dũng cảm làm nhiệm vụ của mình”.

Tối hôm xảy ra sự việc, nữ y tá này đã chia sẻ với phóng viên Jawich rằng khi vụ nổ xảy ra, cô ấy đang ở khoa sản. Đến khi khôi phục ý thức sau một thời gian bị bất tỉnh, cô đã thấy mình bế ba đứa trẻ.

Đống đổ nát hoang tàn sau vụ nổ ở Berut. - Ảnh: CNN

Tuy nhiên, không phải ai ở bệnh viện AI Roum cũng may mắn được như vậy. George Saad, giám đốc ứng phó tai họa và tình trạng khẩn cấp của bệnh viện này nói với CNN rằng 12 bệnh nhân, 2 người đến thăm bệnh và 4 y tá đã thiệt mạng, ngoài ra còn có hai người đang trong tình trạng nguy kịch. Ông Saad cũng cho hay, khoảng 80% bệnh viện và 50% trang thiết bị bị hư hại nặng, còn những bà mẹ cùng các em bé đã được chuyển sang các bệnh viện khác.

Hiện tại, nguyên nhân dẫn tới vụ nổ đã phá hủy thành phố Beirut vẫn là một ẩn số, nhưng nó có liên quan tới một lượng lớn chất nổ được cất giữ tại một nhà kho ở cảng của Beirut, gần với khu vực dân cư sinh sống. Bên cạnh sự hỗ trợ của nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới và các tổ chức quốc tế, các nhà chức trách của Lebanon cũng đang tiến hành điều tra về vụ nổ thảm khốc này.

Đinh Kim (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-y-ta-mot-minh-cuu-3-tre-so-sinh-thoat-khoi-vu-no-o-lebanon-a333776.html