Nữ y tá ở Mỹ ngất xỉu trên sóng trực tiếp sau khi tiêm vaccine COVID-19 của Pfizer


Thứ 6, 18/12/2020 | 07:46


Cùng sự kiện

Không ít nhân viên y tế Mỹ đã xuất hiện phản ứng phụ sau khi tiêm chủng loại vaccine COVID-19 mới của Pfizer.

Không ít nhân viên y tế Mỹ đã xuất hiện phản ứng phụ sau khi tiêm chủng loại vaccine COVID-19 mới của Pfizer.

Nữ y tá Tiffany Dover cảm thấy chóng mặt sau khi tiêm vaccine COVID-19. Ảnh: RT

Theo RT, ngày 17/12 (giờ Mỹ), Tiffany Dover, y tá trưởng của một bệnh viện ở thành phố Chattanooga, bang Tennessee, Mỹ, là một trong những người đầu tiên được tiêm chủng vaccine COVID-19 của Pfizer tại bệnh viện.

Tuy nhiên, ngay sau khi tiêm liều vaccine đầu tiên, Tiffany đã ngất xỉu trong ngay trên sóng truyền hình trực tiếp. May mắn thay, một bác sĩ bên cạnh đã đỡ kịp giúp cô không bị ngã. Vài phút sau, Tiffany mới có thể đứng lên.

Trong một cuộc phỏng vấn sau đó với truyền thông, Tiffany nói rằng cô cảm thấy "rất chóng mặt" trước khi bất tỉnh.

"Tôi cảm thấy hơi chóng mặt nhưng bây giờ tôi cảm thấy tốt và cơn đau ở cánh tay của tôi đã biến mất", cô nói và cho biết thêm rằng bản thân từng có tiền sử về phản ứng quá mức của dây thần kinh phế vị.

Jesse Tucker, Giám đốc y tế của bệnh viện cho biết, phản ứng này thường gặp ở bất kỳ loại vaccine hoặc mũi tiêm nào.

Tiffany Dover ngất xỉu ngay trên sóng trực tiếp. Ảnh: RT

Trước đó, một nhân viên y tế ở bang Alaska, Mỹ, cũng bị dị ứng nghiêm trọng sau khi được tiêm vaccine Pfizer vào ngày 15/12.

Vào ngày 16/12, thêm một nhân viên y tế khác trong cùng một bệnh viện đã được đưa đến phòng cấp cứu sau khi tiêm vaccine này.

Được biết, loại vaccine COVID-19 trên do Pfizer (Mỹ) và công ty Công nghệ Sinh học BioNTech (Đức) đồng phát triển và đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cho phép sử dụng khẩn cấp vào đầu tháng này.

Trước đó, ngày 18/11, Pfizer và BioNTech thông báo loại vaccine COVID-19 này có tỷ lệ hiệu quả là 95% trong lần phân tích dữ liệu cuối cùng của các thử nghiệm lâm sàng, đã đáp ứng đủ yêu cầu để xin phép sử dụng khẩn cấp.

Hoa Vũ (Theo The Paper)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-y-ta-o-my-ngat-xiu-tren-song-truc-tiep-sau-khi-tiem-vaccine-covid-19-cua-pfizer-a349850.html