+Aa-
    Zalo

    Núi lửa Guatemala phun trào dữ dội, hơn 300 người thương vong

    ĐS&PL Theo RT, ngày 4/6, núi lửa Fuego nằm cách thủ đô Guatemala City khoảng 40 km đã phun lên bầu trời những cột khói đen và tro bụi cao đến 10 km.

    Theo RT, ngày 4/6, núi lửa Fuego ở Guatemala đã phun lên bầu trời những cột khói đen và tro bụi cao đến 10 km.

    [presscloud]2727[/presscloud]

    Theo báo cáo ban đầu của Viện Địa chấn, núi lửa, khí tượng và thủy văn Guatemala, dòng nham thạch đang di chuyển về phía khe núi Seca hoặc Santa Teresa và tro bụi đã bao phủ toàn bộ làng Sangre de Cristo, thị trấn San Pedro Yepocapa và một phần thủ đô Guatemala City.

    Cơ quan điều phối quốc gia về giảm nhẹ thiên tai ở Guatemala (Conred) xác nhận đã có bảy người thiệt mạng hoặc mất tích và hơn 300 người khác bị thương. Khoảng 2000 người ở khu vực lân cận đã được sơ tán đến nơi an toàn.

    Tổng thống Jimmy Morales đã ban bố tình trạng khẩn cấp để xử lý thiên tai này. Theo tính toán có khoảng 1 triệu người bị ảnh hưởng vì vụ phun núi lửa.

    Ông Sergio Cabañas, người đứng đầu Cơ quan ứng phó thảm họa quốc gia cho biết “Nhiều người bị thương, bị bỏng và thiệt mạng. Việc tìm kiếm thi thể các nạn nhân cũng như sơ tán người dân đang được tiến hành”.

    Đa số những người bị nạn đều là cư dân làng El Rodeo gần đó. 4 trong số 7 người tử nạn do bị dung nham bắn vào nhà gây hỏa hoạn. Hai trẻ em khác bị thiệt mạng do đứng ở một cây cầu để xem núi lửa phun trào, theo AP.

    Một cụ già được đưa đi sơ tán. - Ảnh: Getty Images.


    Nhân viên cứu hộ - Ảnh: The Associated Press. 

    Quân đội đã được huy động để chuẩn bị giải cứu những người gặp nạn. Theo các nhân chứng, họ đã trông thấy nhiều người thiệt mạng. Do vậy nhà chức trách lo sợ con số thiệt mạng có thể cao hơn.

    Fuego nằm ở độ cao 3.763 m so với mặt nước biển và cách thủ đô Guatemala City 45 km về phía Tây Nam, là 1 trong 3 núi lửa đang hoạt động mạnh nhất của Guatemala, ngoài 2 núi lửa Santiaguito ở phía Tây và Pacaya nằm về phía Nam thủ đô. Đây là vụ phun trào lần thứ hai trong năm nay của núi lửa Fuego.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nui-lua-guatemala-phun-trao-du-doi-hon-300-nguoi-thuong-vong-a231770.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan