+Aa-
    Zalo

    Nước mắt không ngừng rơi vợ bị hại vẫn xin giảm án cho kẻ lái taxi kéo lê chồng đến tử vong

    ĐS&PL Tại tòa, người đàn bà gầy guộc khắc khổ không ngừng rơi nước mắt khi nhắc đến cái chết thương tâm của chồng mình.

    Tại tòa, người đàn bà gầy guộc khắc khổ không ngừng rơi nước mắt khi nhắc đến cái chết thương tâm của chồng mình. Nhưng chính trong hoàn cảnh ấy, bà vẫn kìm nén đau thương xin giảm nhẹ hình phạt cho kẻ... không có lương tâm, đạo đức của một con người.

    Hoàng Văn Thiết tại phiên tòa.

    Cố ý giết người

    Mới đây, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử bị cáo Hoàng Văn Thiết (SN 1985), trú tại xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, bị VKSND cùng cấp truy tố về tội danh Giết người.

    Ngay khi vào phần xét hỏi, thẩm phán, chủ tọa phiên tòa hỏi bị cáo Thiết: “Bị cáo thấy hành vi cố tình lái xe kéo lê bị hại 1,5km đến khi tử vong mới dừng lại, là vô ý hay cố ý giết người?”.

    Sau giây phút đầu im lặng, bị cáo Thiết trả lời mình không cố ý giết người. Lúc này, chủ tọa phiên tòa phân tích: “Nếu ngay từ khi biết mình gây tai nạn, bị cáo dừng lại, đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, sự việc chỉ dừng lại ở vụ tai nạn thông thường. Nhưng ở đây, bị cáo đã cố tình kéo lê nạn nhân dưới bánh xe, đi trên đoạn đường 1,5km mới dừng lại. Xuống xe, phát hiện nạn nhân đã chết, bị cáo lại lùi xe để nạn nhân dưới đường rồi chạy trốn về nhà. Như vậy, hành vi của bị cáo là cố ý giết người. Bị cáo có đồng ý với bản cáo trạng và tội danh mà VKS truy tố hay không?”.

    Bị cáo Thiết trả lời dõng dạc: “Dạ, bị cáo đồng ý ạ”. Trong suốt phiên tòa, Hoàng Văn Thiết tỏ ra thành khẩn khai báo và cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Theo hồ sơ vụ án cũng như lời khai của bị cáo Thiết trước tòa, khoảng 22h25 ngày 4/11/2019, tại Km598 + 100, QL1 thuộc địa bàn thôn Minh Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô và 1 người đi xe đạp.

    Hậu quả vụ tai nạn khiến ông Trần Hữu Ph. (SN 1968), trú tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tử vong. Đặc biệt, sau khi gây tai nạn, đối tượng đã lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Quảng Trạch đã khẩn trương vào cuộc điều tra, khoanh vùng truy bắt đối tượng gây tai nạn. Đến 8h sáng hôm sau, Hoàng Văn Thiết bị công an triệu tập.

    Tình người trong đau thương

    Bị cáo Thiết khai nhận, vào khoảng thời gian trên, Thiết điều khiển xe ô tô taxi Mai Linh BKS 73A – 045.85, thì va chạm với xe đạp của ông Trần Hữu Ph. đang dắt bộ qua đường.

    “Thời điểm xảy ra tai nạn, vì quá hoảng loạn bị cáo đã không làm chủ được hành vi của mình, đã điều khiển xe chạy hơn 1,5km mới dừng lại. Khi thấy nạn nhân tử vong, bị cáo đã lùi xe, để nạn nhân ở lại trên đường rồi lái xe bỏ trốn về nhà. Bị cáo có lỗi với gia đình nạn nhân, vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp...”, bị cáo Thiết khai nhận trước tòa.

    Được biết, ngay sau khi xảy ra tai nạn, đại diện công ty taxi Mai Linh Quảng Bình cũng đã đền bù cho gia đình bị hại 110 triệu đồng; gia đình bị cáo Thiết thỏa thuận đền bù 100 triệu đồng.

    Tuy nhiên, tại tòa, gia đình bị cáo thừa nhận mới đền được70 triệu đồng. Khi HĐXX hỏi về số tiền đền bù này, đại diện gia đình bị hại cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, gia đình tôi mới nhận 70 triệu. Chúng tôi biết gia đình của bị cáo cũng rất hoàn cảnh nên biếu lại mẹ già của bị cáo 10 triệu đồng, như vậy còn 20 triệu đồng nữa thôi”.

    Cũng tại phiên tòa, gia đình bị cáo đã trực tiếp gửi tiền 20 triệu đồngcho gia đình bị hại. Đây cũng được xem là tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Kết thúc phiên tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Hoàng Văn Thiết về tội Giết người.

    Ngô Huyền

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số Thứ 3 (84)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-mat-khong-ngung-roi-vo-bi-hai-van-xin-giam-an-cho-ke-lai-taxi-keo-le-chong-den-tu-vong-a325326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan