Ở nhà cách ly, người đàn ông 53 tuổi "chinh phục đỉnh Everest" ngay trong nhà của mình


Thứ 4, 15/04/2020 | 00:45


Cùng sự kiện

Trong lúc cách ly tại nhà, người đàn ông 53 tuổi quyết định quyên góp tiền từ thiện cho những người khó khăn để mua thực phẩm trong lúc đại dịch Covid-19 bùng phát.

Trong lúc cách ly tại nhà, người đàn ông 53 tuổi quyết định quyên góp tiền từ thiện cho những người khó khăn để mua thực phẩm trong lúc đại dịch Covid-19 bùng phát.

Ông John Griffin vượt qua thử thách trong cầu thang nhà mình. -Ảnh: FB

Ông John Griffin (53 tuổi, Anh) đã tổ chức một hoạt động từ thiện ý nghĩa. Trong điều kiện tự cách ly tại nhà, người đàn ông này đã vượt qua quãng đường tương đương khoảng cách lên đỉnh Everest.

Hoạt động này được ông chia sẻ trên trang Facebook cá nhân dưới chủ đề #ClimbEverestAtHome. Để mô tả hành trình chinh phục đỉnh núi của mình, ông Griffin đã sử dụng cầu thang bộ trong ngôi nhà của ông.

Để vượt qua được toàn bộ khoảng cách 8.850m, John đã chia nó ra thành vài ngày. Ngày đầu tiên, ông vượt qua chiều dài 2.020m trong vòng 6,5 tiếng đồng hồ. Quãng đường còn lại ông phải mất 3 ngày để hoàn tất. Tổng cộng cả tuyến hành trình mất 19 tiếng đồng hồ. Một thử thách không hề dễ dàng chút nào.

“Sau ngày đầu tiên, tôi thực sự sốc vì thấy rằng điều này không đơn giản. Thậm chí đi xuống thang bộ còn khó hơn nhiều là đi lên. Nó làm cho phần phía sau của chân chịu áp lực rất lớn, bởi vậy khi cảm thấy quá đau nhức, tôi phải quay lưng để đi xuống cầu thang”, ông Griffin chia sẻ.

Gần đến cuối cuộc thử thách, tình hình trở nên phức tạp khi John bị chấn thương đầu gối. Nhưng ông đã giải quyết được vấn đề bằng cách buộc một túi đậu Hà Lan đông lạnh vào chân. Trong suốt thời gian đó, người đàn ông này luôn tự khích lệ mình rằng tất cả nỗ lực của ông sẽ được đền đáp. Trước khi “đăng quang”, ông đã lập một chuyên trang để mọi người có thể vào quyên góp tiền cho các trung tâm lương thực dành cho người gặp khó khăn. Ông Griffin đã quyên góp được 1.475 bảng Anh.

“Nhưng tất cả những gì tôi đang làm hiện giờ không thể so sánh được với công sức mà các nhân viên y tế, giống như vợ của tôi, hàng ngày đã bỏ ra. Họ đang làm việc không ngơi tay để bảo vệ chúng ta”, ông John Griffin tâm sự.

Nam Hiếu (Theo Life.ru)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-nha-cach-ly-nguoi-dan-ong-53-tuoi-chinh-phuc-dinh-everest-ngay-trong-nha-cua-minh-a318839.html