+Aa-
    Zalo

    Ông Biden cảnh báo “có nhiều người chết hơn” nếu ông Trump từ chối hợp tác

    ĐS&PL Theo ông Joe Biden, việc chính quyền Tổng thống Donald Trump không bắt đầu tiến hành chuyển giao quyền lực sẽ làm ảnh hưởng tới tốc độ phân phối vaccine chống COVID-19.

    Theo ông Joe Biden, việc chính quyền Tổng thống Donald Trump không bắt đầu tiến hành chuyển giao quyền lực sẽ làm ảnh hưởng tới tốc độ phân phối vaccine chống COVID-19.

    “Sẽ có nhiều người chết hơn nếu chúng ta không phối hợp chặt chẽ với nhau”, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden nói trong cuộc phỏng vấn với phóng viên tại bang Wilmington, bang Delaware hôm 16/11, sau khi gặp lãnh đạo các doanh nghiệp và có bài phát biểu về kế hoạch kinh tế.

    Bài phát biểu của ông Biden được đưa ra cùng ngày công ty sinh học Moderna thông báo vaccine thử nghiệm của họ đạt hiệu quả 94,5%. Một tuần sau đó, vaccine do Pfizer phát triển được thông báo đạt hiệu quả 90%.

    Sau khi được nhiều hãng truyền thông lớn dự đoán là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, ông Biden đã công bố một ban cố vấn COVID-19, bao gồm của đội ngũ bác sĩ và các nhà khoa học. Ban cố vấn này sẽ lên kế hoạch chi tiết để đối phó với dịch COVID-19 khi ông lên nắm quyền. 

    Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden cảnh báo sẽ "có nhiều người thiệt mạng hơn" nếu chính quyền Tổng thống Donald Trump không bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực. Ảnh: AP

    Tuy nhiên, ông Biden cho rằng nhóm của ông cần được tiếp cận với các kế hoạch phân phối vaccine của chính quyền Tổng thống Trump, qua đó có sự chuẩn bị toàn diện nhất để ứng phó với đại dịch.

    “Nếu chúng tôi phải đợi tới ngày 20/1 để bắt đầu lập kế hoạch đó thì chúng tôi đã bị chậm hơn một tháng. Vì vậy, điều quan trong nhất ở thời điểm hiện tại là kế hoạch phải được thực hiện và cần có sự phối hợp ngay bây giờ”, ông Biden nói.

    Ông Biden hiện vẫn đang tiếp tục chuẩn bị cho kế hoạch chuyển giao quyền lực trong khi ông Trump vẫn không thừa nhận kết quả bầu cử và liên tục đưa ra các cáo buộc về gian lận cử tri.

    Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp Mỹ cũng chưa xác định ông Biden là người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Điều này khiến nhóm của ông Biden gặp khó trong việc tiếp cận nguồn ngân quỹ và các cơ quan liên bang.

    Trước đó, ứng viên Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris từng cho biết, bà và ông Biden đã có một cuộc đối thoại quan trọng về ảnh hưởng của dịch COVID-19 tới người lao động, các doanh nghiệp hàng đầu cũng như các nhà lãnh đạo doanh nghiệp.

    “Tất cả chúng tôi hiểu rõ rằng Mỹ đang phải đối mặt với những thách thức rất lớn và chúng tôi không thể lãng phí một giây phút nào”, bà Harris nói. 

    Đinh Kim(Theo CNN, CBS News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-canh-bao-co-nhieu-nguoi-chet-hon-neu-ong-trump-tu-choi-hop-tac-a346367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan