Ông Donald Trump sẵn sàng gặp ông Kim Jong-un lần thứ 3


Thứ 6, 12/04/2019 | 03:38


Cùng sự kiện

Hôm qua (11/4), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang xem xét khả năng tham dự hội nghị thượng đỉnh lần thứ 3 với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Hôm qua (11/4), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang xem xét khả năng tham dự hội nghị thượng đỉnh lần thứ 3 với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Tổng thống Mỹ Donald Trump để ngỏ khả năng hội đàm lần 3 với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Getty

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in đã có cuộc hội đàm tại Nhà Trắng để thảo luận các vấn đề liên quan đến giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Sau cuộc gặp, ông Trump cho biết: "Hội nghị thượng đỉnh lần 3 với Triều Tiên có thể sẽ được tổ chức. Sẽ dần dần từng bước. Không vội vã. Tôi chưa bao giờ nói rằng tôi sẽ vội vã. Quá trình này sẽ dần dần từng bước".

Ngoài ra, ông Trump không loại trừ khả năng tổ chức một cuộc hội đàm 3 bên có cả sự tham gia của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Cả ông Trump và ông Moon đều đặt rất nhiều kỳ vọng vào các hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên. Tuy nhiên, hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 tổ chức kết thúc mà không có tuyên bố chung nào được đưa ra.

Ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh rằng một nghị quyết hòa bình với Triều Tiên vẫn nằm trong tầm tay và ông tiếp tục đặt hy vọng đáng kể vào ngoại giao cá nhân. “Tôi thích hội nghị thượng đỉnh, tôi thích được trao đổi với chủ tịch Kim”, ông Trump nói. “Ông Kim là người mà tôi đã biết rất rõ, dành nhiều sự tôn trọng và hy vọng. Tôi thực sự tin rằng trong khoảng thời gian tới, rất nhiều điều tuyệt vời sẽ xảy ra. Tôi nghĩ rằng Triều Tiên có tiềm năng rất lớn”.

Khi được hỏi liệu chính quyền của ông có chuẩn bị nới lỏng trừng phạt Triều Tiên hay không, ông Trump cho biết hiện giờ chưa phải là lúc thích hợp để làm điều này. Mặc dù vậy, Tổng thống Mỹ vẫn nói rằng ông ủng hộ các động thái của Hàn Quốc nhằm viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-donald-trump-san-sang-gap-ong-kim-jong-un-lan-thu-3-a270797.html