Ông Joe Biden mong Tổng thống Trump tới dự lễ nhậm chức vào tháng 1


Thứ 2, 07/12/2020 | 06:00


Đại diện đảng Dân chủ Joe Biden đã bày tỏ mong muốn Tống thống đương nhiệm Donald Trump sẽ tới tham dự lễ nhậm chức vì "lợi ích và danh tiếng của đất nước".

Đại diện đảng Dân chủ Joe Biden đã bày tỏ mong muốn Tống thống đương nhiệm Donald Trump sẽ tới tham dự lễ nhậm chức vì "lợi ích và danh tiếng của đất nước". 

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với hãng tin CNN, đại diện đảng Dân chủ Joe Biden cho biết ông mong Tổng thống đương nhiệm Donald Trump sẽ tới tham dự lễ nhậm chức vào ngày 20/1 tới.

Cụ thể, ông Biden phát biểu: "Tôi nghĩ việc này sẽ quan trọng theo một khía cạnh nhất định, không phải dưới danh nghĩa cá nhân, mà đây là cách chấm dứt sự hỗn loạn hiện tại và ông ấy đang gây ra, và rằng đây là minh chứng cho một sự chuyển giao quyền lực hòa bình với việc các bên bắt tay, cùng nhau vượt qua mọi chuyện". 

Ông Biden hy vọng Tổng thống Trump sẽ tới dự lễ nhậm chức vào tháng 1 tới. Ảnh: CNN

Cựu phó tổng thống Mỹ lo ngại về hình ảnh của Washington trên trường quốc tế sau những ồn ào liên quan tới cuộc bầu cử năm nay. Theo đó, ông Biden chia sẻ: "Tôi thật sự lo lắng về những gì Mỹ đang thể hiện với thế giới. Hãy nhìn xem chúng ta đang ở đâu. Hãy nhìn những gì đang xảy ra. Đây không phải nước Mỹ".

Ông Biden nhận xét quá trình chuyển giao quyền lực hòa bình không ảnh hưởng quá nhiều tới ông ấy nhưng sẽ tác động lớn tới đất nước. Bởi vậy, ứng viên tổng thống Mỹ kêu gọi người tiền nhiệm nên đảm bảo cuộc bầu cử kết thúc theo đúng truyền thống vì lợi ích quốc gia. 

Được biết, ông Joe Biden đã được các hãng truyền thông Mỹ gọi tên là người chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 từ hôm 7/11 vừa qua. Tuy nhiên, đội ngũ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từ chối chấp nhận kết quả này và liên tục khởi kiện ở các bang chiến địa với cáo buộc "gian lận bầu cử diện rộng". 

Tuy nhiên, trong bối cảnh cuộc chiến pháp lý không đạt được kết quả khả quan, ông Trump đã tuyên bố sẽ rời Nhà Trắng nếu Đại cử tri đoàn chính thức bỏ phiếu bầu ông Joe Biden làm tân tổng thống Mỹ vào ngày 14/12 tới.

Minh Hạnh (Theo People)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-joe-biden-mong-tong-thong-trump-toi-du-le-nham-chuc-vao-thang-1-a348525.html